Rộn ràng không khí Tết dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Ba Vì, Hà Nội

Quyết Thắng| 21/01/2020 17:21

(TN&MT) - Ngày 19/01, 70 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm cai nghiện số 2, Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội đã được đón Tết sớm cùng các bạn sinh viên Nhóm Cầu Vồng và các tình nguyện viên trong Sáng kiến vì Cộng đồng mang tên “Hạnh phúc là Giá trị”.

Đây là những sinh viên thuộc Sáng kiến Hỗ trợ Sinh viên - DynaGen Initiative, một chương trình lớn và dài hạn do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt khởi xướng. Sau 2 tuần chuẩn bị, Nhóm Cầu Vồng và 6 tình nguyện viên đầy nhiệt huyết đã hiện thực hóa sáng kiến vì cộng đồng do chính nhóm chắp bút.

70 em nhỏ tại Trung tâm cai nghiện số 2 đã được thỏa sức vui chơi và sáng tạo với nhiều hoạt động thú vị như: Thiết kế và trình diễn thời trang, thi bày mâm ngũ quả ngày Tết, tham gia gameshow trí tuệ, hái lì xì… Các bạn nhỏ cũng được xem các anh, chị tình nguyện viên trình diễn tiết mục Táo quân đầy hấp dẫn với thông điệp bảo vệ môi trường.

Đây là lần đầu tiên Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV) và DynaGen Initiative khởi xướng “Sáng kiến vì Cộng đồng” để tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, những dự án sáng tạo,nhằm góp phần thúc đẩy và phát huy vai trò, đóng góp của thế hệ trẻ trong việc phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét văn hóa đẹp cho mỗi công dân Việt Nam có trách nhiệm với các vấn đề xã hội của đất nước, cùng đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của đất nước.

Trong năm đầu tiên Tết 2020, hàng chục sáng kiến đã được gửi về cho Quỹ VTVV và DynaGen Initiative, trong đó 2 sáng kiến xuất sắc nhất đã được lựa chọn, ngoài sáng kiến “Hạnh phúc là Giá trị của Nhóm Cầu vồng, sáng kiến “Chạy vì yêu thương” của nhóm Nắng nhằm gây quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Hà Nội sẽ được tổ chức sau Tết Nguyên đán. Với kinh phí tài trợ 20 triệu đồng/sáng kiến, các nhóm sinh viên DynaGen là những người trực tiếp lên ý tưởng, tổ chức và thực hiện những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng dưới sự tư vấn của Quỹ VTVV và DynaGen Initiative.

Cùng điểm lại một số khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện:

“Hạnh phúc là Giá trị” - một trong hai sáng kiến xuất sắc trong cuộc thi “Sáng kiến vì Cộng đồng” được các sinh viên DynaGen trực tiếp lên kế hoạch triển khai.

Sáng kiến đã trao tặng 1 nồi cơm điện và 384 ly sữa tươi cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm. Đánh giá về ý nghĩa hoạt động này, bà Đào Thị Huyền, Trưởng phòng chăm sóc trẻ đặc biệt cho biết “Các bạn sinh viên DynaGen rất nhiệt tình, trách nhiệm. Các bạn ấy đã tổ chức chương trình thật sự ý nghĩa, thành công với các bé”.

Sản phẩm ấn tượng trong phần thi Bày mâm ngũ quả do chính các bạn nhỏ thực hiện.

Trong phần thi Thiết kế thời trang, các em nhỏ cùng anh chị tình nguyện viên đã tự tay tạo nên những bộ cánh độc đáo từ giấy báo mà BTC chuẩn bị. Em T.M, nhà Hoa Mai chia sẻ “Em thích nhất là phần chơi thiết kế thời trang! Hôm nay em đã được thiết kế những trang phục đẹp cho các bạn! cảm ơn các anh, chị rất nhiều!”

Tiểu phẩm “Táo quân vi hành” do chính các bạn sinh viên DynaGen và tình nguyện viên biên dựng và trình diễn. Tiểu phẩm đã truyền tải một thông điệp hết sức ý nghĩa về bảo vệ môi trường: Hãy hạn chế sử dụng túi nilon và trồng thêm thật nhiều cây xanh.

Cả hội trường vỡ òa bởi sự dí dỏm và hài hước đến từ các diễn viên không chuyên của nhóm Cầu Vồng.

“Em ước mơ làm cầu thủ bóng đá”.

Các em nhỏ rạng rỡ và háo hức được hái lì xì gửi gắm những yêu thương từ các anh, chị sinh viên DynaGen. “Điều ý nghĩa mà em cảm thấy hài lòng nhất trong sự kiện này là các em nhỏ đã rất vui, được thoải mái chơi đùa với các anh chị tình nguyện viên và không có bất kỳ rào cản nào ngăn cách chúng em. Tuyệt vời hơn là trong phần viết điều ước, các em nhỏ đã viết rằng mong muốn được trưởng thành như các anh chị tình nguyện viên, để sau này các em được làm những chương trình cho các bạn nhỏ khác có hoàn cảnh giống mình” - Bạn Bùi Thị Tố Uyên, thành viên nhóm Cầu Vồng chia sẻ.

Thành viên nhóm Cầu vồng & tình nguyện viên - thế hệ trẻ thể hiện được sự sẻ chia và sống có trách nhiệm với cộng đồng.

Hi vọng những hoạt động của nhóm Cầu vồng sẽ khuyến khích các em nhiều hơn nữa trong cuộc sống và trong học tập.

Quỹ VTVV là một quỹ xã hội – từ thiện – phi lợi nhuận được Bộ Nội vụ cấp phép thành lập theo Quyết định số 1288/QĐ-BNV ngày 16/12/2014. Sứ mệnh của Quỹ là nâng cao thể lực và trí lực của trẻ em Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường. Với sứ mệnh này, Quỹ tập trung thúc đẩy nhóm quyền dinh dưỡng và quyền học tập của thanh thiếu niên thông qua việc triển khai 3 chương trình mục tiêu: Chương trình Dinh dưỡng Học đường; Chương trình Ươm mầm Tài năng; và Chương trình Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Trong khuôn khổ Chương trình Ươm mầm Tài năng, Sáng kiến Hỗ trợ Sinh viên (DynaGen Initiative) là một dự án lớn và dài hạn do Quỹ VTVV khởi xướng, phối hợp triển khai cùng với đối tác là Báo Giáo dục và Thời đại (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam (Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam). Mục tiêu của DynaGen Initiative là kết nối, huy động các nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ sinh viên phát huy tối đa tiềm năng trong quá trình học tập, tìm kiếm việc làm, tạo dựng sự nghiệp cũng như nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc tham gia vào các hoạt động xã hội. Điều này sẽ góp phần xây dựng nên một thế hệ trẻ trung, năng động và giàu tính nhân văn, từ đó đóng góp chung cho sự phát triển của cộng đồng, đất nước.
Thông tin chi tiết vui lòng xem tại:
http://vitamvocviet.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng không khí Tết dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Ba Vì, Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO