Rải vàng mã trên sông Hương gây ô nhiễm, hai người bị triệu tập

Văn Dinh| 13/09/2020 21:38

(TN&MT) - Hai người đã bị lực lượng chức năng ở Huế mời đến làm việc, sau khi bị người dân quay clip lại cảnh 2 thuyền rồng chở khách du lịch rải vàng mã trên sông Hương.

Tối 13/9, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Thừa Thiên Huế cho biết, vừa làm việc với 2 chủ thuyền xả vàng mã trên sông Hương gây ô nhiễm môi trường.

Theo đó vào ngày 12/9, người dân ở TP. Huế đã ghi lại cảnh thuyền rồng mang số hiệu TTH0567 đang chở khách du lịch cùng một thuyền rồng khác rải vàng mã trên sông Hương. Đoạn clip trên được đăng lên mạng xã hội facebook khiến nhiều người phẫn nộ. Clip cũng được gửi lên Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thuyền rải vàng mã trên sông Hương được ghi lại

Nhận được phản ánh, lực lượng chức năng sau đó đã vào cuộc và xác định được 2 người lái thuyền là ông Đ.V.L (SN 1973) và ông Đ.V.L (SN 1964, cùng trú tại khu vực 7, phường Vỹ Dạ, TP. Huế) và được mời đến trụ sở Công an TP. Huế làm việc.

Sau khi làm rõ sự việc, cả 2 lái thuyền rồng đã hiểu và thừa nhận vi phạm. Căn cứ theo quy định, Công an TP. Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 chủ thuyền nói trên.

Ngoài xử phạt hành chính thì cơ quan chức năng cũng nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân để thay đổi dần quan niệm rải vàng mã trên sông nhằm bảo vệ môi trường.

Được biết thời gian qua, Huế đang thực hiền đề án “Ngày Chủ nhật xanh” để giảm thiểu ô nhiễm, vì thế những hành động như trên đều bị phản đối; cũng đã có nhiều trường hợp bị xử phạt hành chính vì xả vàng mã xuống các dòng sông tại Cố đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rải vàng mã trên sông Hương gây ô nhiễm, hai người bị triệu tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO