Rác thải "bủa vây" nhà chờ xe buýt

Gia Nhi| 03/03/2022 08:45

Điểm nhà chờ xe buýt trên đường Giải Phóng (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) bị bãi rác, phế thải tự phát "bao vây", tạo nên hình ảnh vô cùng nhếch nhác, gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị.

Gần đây, nhiều tuyến phố trên địa bàn TP. Hà Nội, tình trạng rác thải sinh hoạt được các hộ dân sinh sống dọc hai bên đường và cả người đi xe buýt "vô tư" ném ra ngay dưới chân những điểm chờ xe buýt.

img_2758.jpeg

Điểm nhà chờ xe buýt trên đường Giải Phóng (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội)

Theo ghi nhận của PV Báo TN&MT, từ nhiều ngày nay, phía sau nhà chờ xe buýt này luôn là "điểm đen" tập kết rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng. Nhiều khi công nhân vệ sinh vừa dọn sạch sẽ thì ngay lập tức rác, đồ phế thải lại xuất hiện ngổn ngang trở lại.

Một hành khách đi xe buýt bức xúc cho biết: “Nhà chờ là nơi để người dân chờ xe, chứ không phải là nơi để rác. Ngồi trên đống rác như vậy rất khó chịu, thà đứng ngoài đường chờ xe còn hơn”.

Đề nghị địa phương có biện pháp nhắc nhở người dân trên địa bàn nên đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định để các đơn vị thu gom rác thải bớt vất vả hơn, đồng thời đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rác thải "bủa vây" nhà chờ xe buýt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO