Ra Quyết định đặt tên Công viên địa chất Đắk Nông

02/11/2018 16:50

(TN&MT) - UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Quyết định số 1646/QĐ-UBND về việc thay đổi tên gọi “Công viên địa chất núi lửa Krông Nô - Đắk Nông” thành “Công viên địa chất Đắk Nông”.

HANG
Một trong những hang thuộc Công viên địa chất Đắk Nông

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông giao cho Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông phối hợp với các Sở ngành, địa phương và các đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục thay đổi tên gọi và tiếp tục triển khai thực hiện những công việc còn lại. Tính đến thời điểm này, UBND tỉnh Đắk Nông đang phối hợp với các chuyên gia của UNESCO và Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Việt Nam nghiên cứu, gấp rút hoàn thành các hạng mục để trình UNESCO xét duyệt công nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu cho Công viên địa chất Đắk Nông trong tháng 11/2018.

Hệ thống hang động núi lửa ở Tây Nguyên được phát hiện chủ yếu ở huyện Krông Nô (Đắk Nông), dài khoảng 25km từ miệng núi lửa tại buôn Choar dọc theo sông Sêrêpốc đến khu vực thác Dray Sáp với hàng chục hang động lớn nhỏ khác nhau. Năm 2007, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản đã bắt đầu từ khảo sát khu vực này. Đến cuối năm 2014, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản đã tiến hành công bố việc phát hiện ra hệ thống hang động núi lửa này và cùng với tỉnh Đắk Nông huy động các nhà đầu tư, tài trợ cho việc nghiên cứu và xúc tiến thành lập Công viên địa chất toàn cầu như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra Quyết định đặt tên Công viên địa chất Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO