Ra mắt trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó BĐKH Việt Nam

12/12/2015 00:00

  (TN&MT) - Chiều 11/12, Bộ KH&CN đã phối hợp với Ngân hàng thế giới (WB) tổ chức Lễ khai trương Dự án Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với BĐKH Việt...

 

(TN&MT) - Chiều 11/12, Bộ KH&CN đã phối hợp với Ngân hàng thế giới (WB) tổ chức Lễ khai trương Dự án Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với BĐKH Việt Nam - VCIC.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ KH&CN cho biết, trong bối cảnh Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ biến đổi khí hậu, Chính phủ luôn coi công nghệ sạch là chìa khóa để giảm phát thải khí nhà kính từ 8 - 10% trong giai đoạn 2010 – 2020 và  tiếp tục giảm thêm 1,5 - 2% cho đến năm 2050.

Đại diện VCIC ký kết phối hợp với đại diện Ngân hàng Thế giới.
Đại diện VCIC ký kết phối hợp với đại diện Ngân hàng Thế giới.

Trong 3 năm đầu hoạt động, VCIC đặt mục tiêu hỗ trợ 48 doanh nghiệp công nghệ sạch trong năm lĩnh vực chính: bao gồm sử dụng năng lượng hiệu quả, công nghệ thông tin, năng lượng tái tạo, nông nghiệp bền vững và quản lý nguồn nước. Qua đó, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thích ứng với BĐKH cho hơn 1.700 hộ gia đình. VCIC sẽ góp phần vào các nỗ lực toàn diện của Chính phủ về ứng phó với BĐKH và thúc đẩy tăng trưởng xanh.

Được biết, VCIC được thành lập và hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Công nghệ ứng phó với BĐKH  của nhóm WB. Chương trình này hiện đang triển khai một mạng lưới toàn cầu gồm các trung tâm đổi mới sáng tạo tại 7 quốc gia.

Thanh Thủy – Khánh Ly

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó BĐKH Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO