Ra mắt loạt sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, du lịch Đà Nẵng khởi sắc ấn tượng

Xuân Phương | 21/05/2022, 18:43

(TN&MT) - “Thay áo mới” cho các điểm đến, ra mắt những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, nhiều sự kiện lễ hội dự kiến sẽ “đốt cháy hè 2022”, du lịch Đà Nẵng đã bừng tỉnh ngoạn mục sau giấc ngủ đông hai năm bởi Covid-19 và dự kiến sẽ làm nên những mốc son mới cho thành phố sông Hàn.

Cú “bừng tỉnh” ngoạn mục

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 giống như một buổi bình minh rực rỡ của du lịch Đà Nẵng, sau giấc ngủ dài hơn 2 năm bởi đại dịch. Những bãi biển đông kín khách, những khách sạn đạt 100% công suất, những khu du lịch, vui chơi tấp nập người… Đã lâu lắm rồi, thành phố được mệnh danh là “thủ phủ du lịch miền Trung” mới lại vui như thế. Bởi ngay dịp Tết Nguyên đán trước đó, khi các điểm đến khác trên cả nước tưng bừng đón khách với những con số nức lòng, thì những điểm đến khắp Đà Nẵng buồn thiu, khách thưa vắng, nhiều nơi vẫn đóng cửa.

1(1).jpg
Du khách vui chơi tại lễ hội B'estival ẩm thực và lễ hội Bia

Chỉ riêng 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Đà Nẵng đã đón hơn 254.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Những ngày cuối tuần sau lễ, lượng khách đến vẫn đều đặn tăng.

Sự khởi sắc của du lịch đã đem đến cho Đà Nẵng những con số ấn tượng trong lĩnh vực dịch vụ, lưu trú, lữ hành. Cụ thể, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 4/2022 ước đạt 1.486,9 tỷ đồng, tăng 31,2% so với tháng trước và tăng 1,9% so với tháng cùng kỳ năm 2021. 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt khoảng 4.596 tỷ đồng, bằng 81,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch tháng 4 năm 2022 ước đạt 138,5 tỷ đồng, gấp 3 lần tháng trước và tăng 60,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch ước đạt 250,5 tỷ đồng, bằng 77,5% so với cùng kỳ...

2(2).jpg
Khách đến vui chơi tại Công viên châu Á

Bày tỏ niềm phấn khởi khi những nỗ lực phục hồi du lịch của Đà Nẵng đã “gặt trái ngọt”, ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: “Ngay sau khi Bộ VHTTDL mở cửa du lịch hoàn toàn, thành phố đã ban hành kế hoạch khôi phục và phát triển du lịch. Bên cạnh việc đảm bảo an ninh an toàn cho điểm đến, thành phố đã ban hành kế hoạch xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2022.

Cụ thể, tổ chức đón các chuyến bay đầu tiên đến thành phố; Triển khai phố đêm Mỹ An, phố đi bộ An Thượng, khai trương tuyến tàu biển Đà Nẵng đi Lý Sơn… Nhiều doanh nghiệp cũng có những đóng góp quan trọng và ý nghĩa trong khôi phục và phát triển du lịch. Hầu hết các điểm du lịch đã đưa vào khai thác, đặc biệt KDL Sun World Ba Na Hills, khách đến Bà Nà tăng hơn 100%, khẳng định sức hút của Bà Nà Hills nói riêng và Đà Nẵng nói chung đối với du lịch trong nước và quốc tế trong thời gian qua và thời gian tới”.

Nỗ lực để “trở lại thời hoàng kim”

Những con số ấn tượng trên không chỉ minh chứng cho việc du lịch TP phục hồi, mà còn cho thấy những nỗ lực thành công của chính quyền thành phố và những người làm du lịch Đà Nẵng, trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới và làm mới các sản phẩm du lịch đã có. Điển hình như việc làm mới các hoạt động của mùa du lịch biển để tăng trải nghiệm cho du khách hay tạo thêm điểm vui chơi giải trí về đêm như phố du lịch An Thượng và bãi biển đêm Mỹ An.

3(1).jpg
Thác Mặt Trời tại Sun World Ba Na Hill

Đặc biệt, cùng với thành phố, các doanh nghiệp du lịch cũng không ngừng tung sản phẩm mới độc đáo. Sun World Ba Na Hills của Sun Group ra mắt Cổng Thời Gian, Lâu đài Mặt Trăng, Thác Thần Mặt trời, Lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022 và show diễn chủ đề “The battle of the Moon Kingdom”… Nhiều hạng mục mới tại Bà Nà Hills cũng đang được tập đoàn này nỗ lực triển khai, để không ngừng khiến du khách bất ngờ khi đến với Đà Nẵng.

Thực tế, những con số đề cập ở trên mới chỉ là khởi đầu cho sự phục hồi điểm đến Đà Nẵng. Còn nhớ cao điểm du lịch năm 2019, Đà Nẵng đón khoảng 8,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 3,5 triệu lượt. Để trở lại thời kỳ phát triển trước Covid-19, ngành du lịch sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Nhằm “tìm lại thời hoàng kim” cho du lịch Đà Nẵng, trong đó, mục tiêu trước mắt là tăng cường thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp hè cao điểm sắp tới, thành phố sẽ phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp, điển hình như Tập đoàn Sun Group, tổ chức thêm nhiều sự kiện hấp dẫn và kiến tạo các sản phẩm mới đẳng cấp như: chuỗi sự kiện Carnival đường phố SunFest các đêm cuối tuần; Đại nhạc hội Take me to the sun quy tụ nhiều tên tuổi ca sỹ tên tuổi; Lễ hội EDM với sự tham dự của những DJ nổi tiếng thế giới… Cùng với đó, Sun World Ba Na Hills cũng sẽ từng bước đưa vào hoạt động thêm các hạng mục công trình và show diễn mới như Quảng trường Nhật thực, show Bông hồng vàng, show Piano bay… Một mùa hè rực rỡ đang đón chờ du khách tại thành phố của những cây cầu.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết dự kiến từ nay đến tháng 10/2022 sẽ có thêm 7 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia... và một đường bay quốc tế mới từ Ấn Độ đến Đà Nẵng. Ngoài đường hàng không, khách đến Đà Nẵng bằng đường bộ, đường thủy cũng tăng đáng kể và dự kiến sẽ còn tăng mạnh vào mùa cao điểm hè năm nay. “Sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, sự đồng hành của doanh nghiệp đã, đang tạo ra khí thế mới để thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch, đưa Đà Nẵng trở lại vị thế hàng đầu, một cực tăng trưởng của du lịch trong nước và khu vực”-ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ.

Bài liên quan
  • Sun World Hon Thom Nature Park tung combo “3 trong 1” cực hấp dẫn
    (TN&MT) - Khởi đầu mùa du lịch hè, KDL Sun World Hon Thom Nature Park đón chào du khách bằng gói combo “Đêm Thiên Đường” hấp dẫn lần đầu ra mắt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm vui chơi giải trí biển, tận hưởng không gian thiên đường trọn vẹn và thú vị chưa từng có trên Đảo Ngọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đặc sắc, ấn tượng “đại tiệc” khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022
Tuần lễ Festival Huế 2022 mở đầu bằng “đại tiệc” âm thanh, ánh sáng; những sắc màu văn hóa đặc sắc và hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.
Đừng bỏ lỡ
  • Đảm bảo an ninh, an toàn trước đêm khai mạc Festival Huế 2022
    Festival Huế 2022 được tổ chức với nhiều hoạt động mang tầm quốc gia, quốc tế, dự kiến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham dự. Lực lượng chức năng đã và đang đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động trong khuôn khổ festival...
  • Đại học TN&MT Hà Nội công bố 22 đề tài xuất sắc năm học 2021-2022
    (TN&MT) - Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa tổ chức thành công hoạt động xét giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” năm học 2021-2022. Kết quả đã có 22 đề tài đạt loại xuất sắc, trong đó có 5 đề tài được đánh giá cao nhất sẽ tham gia giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
  • Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc mở lại đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng
    (TN&MT) - Tiếp nối thành công của Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022, các hãng hàng không đã xúc tiến mở các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc, Korean Air mở lại đường bay Incheon (Hàn Quốc) - Đà Nẵng.
  • Điện Biên: Bàn giải pháp tháo gỡ Dự án sân bay hoàn thành những hạng mục đầu tiên
    (TN&MT) - Chiều nay 22/6, Ban chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên và Dự án giải phòng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư theo quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Điện Biên tiếp tục họp tháo gỡ các khó khăn, thống nhất nhiều phương án trong quá trình triển khai dự án.
  • T&T Group và SHB tặng xe cứu thương cho Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel Hà Nội
    (TN&MT) - Ngày 22/6, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã trao tặng 01 xe cứu thương trị giá 870 triệu đồng cho Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel (Hà Nội). Đây là một chương trình tài trợ xã hội đầy ý nghĩa, tiếp nối chuỗi các hoạt động vì trách nhiệm cộng đồng của T&T Group và Ngân hàng SHB trong suốt thời gian qua.
  • TP Ninh Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới
    (TN&MT) - Sáng 21/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Ninh Bình, UBND TP Ninh Bình tổ chức lễ công bố Thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.
  • Đài quan sát Mắt Đại Bàng – thu cả Hòn Thơm, Phú Quốc trong tầm mắt
    (TN&MT) - “Mắt Đại Bàng” (Eagle’s Eye) là trò chơi thứ hai vừa ra mắt tại phân khu chủ đề Làng Exotica, Sun World Hon Thom Nature Park. Chỉ bằng những vòng xoay nhẹ nhàng nhưng đầy thú vị, đài quan sát 360 độ này đã ngay lập tức làm mê say du khách, khi thu gọn cả đảo thiên đường Hòn Thơm trứ danh của Phú Quốc vào trong tầm mắt.
  • Quảng Trị chuyển từ “sản xuất dược liệu” sang “kinh tế thảo dược”
    (TN&MT) - Ngày 21/6, tại thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị) đã diễn ra Hội thảo “Công bố đề án khuyến khích phát triển dược liệu gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xúc tiến đầu tư vào sản xuất, chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh”.
  • Tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra từ 25 - 30/6
    Festival Huế 2022 với điểm nhấn là Tuần lễ Festival văn hóa - nghệ thuật, có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” sẽ diễn ra từ ngày 25 - 30/6 sắp đến.
  • Tác nghiệp ở “Quần đảo bão tố”
    (TN&MT) - Dù phóng viên chuyên nghiệp hay “tay ngang”, ai đã từng đến Trường Sa đều trở thành thợ săn ảnh giữa biển trời Tổ quốc.
  • Thách thức của báo chí thời chuyển đổi số
    (TN&MT) - Đến khi nhiều tòa soạn báo chí Việt Nam nhận ra không thể không chuyển đổi số để tồn tại và phát triển thì đã khá chậm chân rồi. Bởi lẽ phần lớn bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc trẻ đã di chuyển hết lên mạng.
  • Dấu chân xanh trên chặng đường xanh
    (TN&MT) - Hành trình 20 năm xây dựng và phát triển, ngành Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã vượt qua bao khó khăn thử thách, gặt hái nhiều thành tựu trong sự nghiệp quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hướng tới những mục tiêu phát triển xanh bền vững. Trên chặng đường 20 năm xanh ấy, có sự đồng hành của một chấm xanh mang tên Báo TN&MT.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO