Quyền lợi khi tham gia trồng rừng ven biển

13/12/2017 00:00

(TN&MT) – Hiện nay, doanh nghiệp của tôi đang tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ và phát triển rừng ven biển tại địa phương. Xin hỏi, khi tham gia hoạt động này, doanh nghiệp của tôi sẽ có những quyền lợi gì? Quyết định miễn tiền thuê rừng được quy định ra sao?

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.

Trả lời

Theo quy định của Nghị định 119/2016/NĐ-CP quản lý bảo vệ phát triển bền vững rừng ven biển ứng phó với biến đổi khí hậu, khi tổ chức tham gia đầu tư bảo vệ, phát triển và sử dụng rừng ven biển sẽ được hưởng những quyền lời sau: Được hưởng toàn bộ sản phẩm từ nguồn vốn tự đầu tư. Tổ chức kinh tế được miễn tiền thuê rừng ven biển theo các trường hợp sau:

- Trường hợp có quyết định thuê rừng sau khi Nghị định này có hiệu lực thi hành, được miễn tiền thuê rừng ven biển trong 5 năm đầu kể từ ngày được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định cho thuê rừng.

- Trường hợp đã có quyết định cho thuê rừng trước thời Điểm Nghị định này có hiệu lực thi hành mà thời hạn thuê rừng còn từ 5 năm trở lên thì được miễn tiền thuê rừng trong 5 năm kể từ khi Nghị định này có hiệu lực thi hành.

-Trường hợp đã có quyết định cho thuê rừng trước thời Điểm Nghị định này có hiệu lực thi hành nhưng thời hạn thuê rừng còn dưới 5 năm thì được miễn tiền thuê rừng đến hết thời hạn cho thuê còn lại ghi trong quyết định cho thuê rừng.

- Được phát triển các thương hiệu sản phẩm kinh doanh có nguồn gốc từ môi trường rừng và hệ sinh thái rừng ven biển.

- Được bồi thường thành quả lao động, kết quả đầu tư theo quy định khi Nhà nước có quyết định thu hồi rừng.

Quyết định miễn tiền thuê rừng

Theo Nghị định 119/2016/NĐ-CP, đối với trường hợp thuê rừng có quyết định thuê rừng sau khi Nghị định này có hiệu lực thi hành (ngày 10/10/2016)), được miễn tiền thuê rừng ven biển trong 5 năm đầu kể từ ngày được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định cho thuê rừng, thời gian miễn tiền thuê rừng được ghi trong Quyết định cho thuê rừng.

 Trường hợp đã có quyết định cho thuê rừng trước thời Điểm Nghị định này có hiệu lực thi hành mà thời hạn thuê rừng còn từ 5 năm trở lên thì được miễn tiền thuê rừng trong 5 năm kể từ khi Nghị định này có hiệu lực thi hành.

Trường hợp đã có quyết định cho thuê rừng trước thời Điểm Nghị định này có hiệu lực thi hành nhưng thời hạn thuê rừng còn dưới 5 năm thì được miễn tiền thuê rừng đến hết thời hạn cho thuê còn lại ghi trong quyết định cho thuê rừng thì tổ chức thuê rừng gửi văn bản đề nghị miễn tiền thuê rừng kèm theo bản sao Quyết định cho thuê rừng qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh raquyết định miễn tiền thuê rừng cho tổ chức đề nghị. Thời gian miễn tiền thuê rừng được ghi cụ thểtrong quyết định.

Báo TN&MT

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyền lợi khi tham gia trồng rừng ven biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO