“Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” và chương trình sữa học đường đến với trẻ em tỉnh Quảng Nam

Anh Dũng| 01/06/2020 13:34

(TN&MT) - Sáng 1/6, nhân Ngày quốc tế thiếu nhi và hưởng ứng 20 năm Ngày sữa thế giới, tại Trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” và chương trình sữa học đường đến với trẻ em tỉnh Quảng Nam. Buổi lễ có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk trao bảng tượng trưng 112 nghìn ly sữa cho lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam

Theo đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động Công ty Vinamilk tặng 112.000 ly sữa, tổng kinh phí là 800 triệu đồng cho 1.200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Nam.

Trẻ em tỉnh Quảng Nam được tặng sữa từ Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh

Ngoài ra, còn vận động thêm Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HD Bank) dành tặng 200 suất học bổng cho 200 trẻ em, tặng 1 khu nhà ở nội trú cho học sinh huyện Bắc Trà My trị giá khoảng 3 tỷ đồng và sơn nước của Công ty TNHH Sơn TOA Việt Nam tặng 500 triệu đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ của chương trình là 4,5 tỷ đồng.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao kinh phí hỗ trợ 3 tỷ đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho huyện Bắc Trà My để xây dựng Khu nhà ở nội trú

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện nay tỉnh Quảng Nam vẫn còn 19.362 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, chiếm tỷ lệ 5,35%; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 48.749 em, chiếm tỷ lệ 13,47% so với tổng số trẻ em toàn tỉnh.

Vì vậy rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội đối với trẻ em của tỉnh Quảng Nam nói chung và các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” và chương trình sữa học đường đến với trẻ em tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO