“Quy Nhơn – Thiên đường Biển"

Mỹ Bình | 22/04/2022 21:10

Sáng 22/4, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổ chức họp báo Lễ hội Du lịch Biển Quy Nhơn năm 2022 với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường Biển".

Buổi họp báo nhằm cung cấp các thông tin về Lễ hội Du lịch Biển Quy Nhơn – Bình Định cho phóng viên các cơ quan truyền thông của tỉnh và cơ quan đại diện truyền thông Trung ương tại tỉnh Bình Định được tiếp cận với nguồn thông tin chính thống, đầy đủ nhất; góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng ở Trung ương và của tỉnh Bình Định trước, trong và sau thời gian tổ chức các sự kiện.

Đồng thời, qua sự kiện này sẽ làm rõ nét hơn về định hướng nội dung tuyên truyền thời gian tới để các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với ngành Du lịch Bình Định trong công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, góp phần đưa du lịch Quy Nhơn – Bình Định đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

dsc03307.jpg
 Quang cảnh buổi họp báo Lễ hội Du lịch Biển Quy Nhơn năm 2022

Những năm qua, du lịch Quy Nhơn - Bình Ðịnh đã bứt phá mạnh mẽ, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam và là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020 tổ chức ở Brunei, liên tục được các chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới như Tạp chí du lịch Anh Rough Guides bình chọn là “điểm đến hàng đầu Đông Nam Á”.

Với mong muốn đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của du lịch Nam Trung bộ, trong thời gian qua, tỉnh Bình Định tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch; quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách và dần khẳng định thương hiệu Bình Định là điểm đến an toàn - trải nghiệm hấp dẫn.

dsc03311.jpg
 Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh phát biểu khai mạc họp báo 

Trải qua hai năm dịch Covid-19, Bình Định luôn nằm trong nhóm những địa phương có tốc độ phục hồi du lịch nhanh nhất sau các đợt giãn cách. Lợi thế từ hạ tầng giao thông đồng bộ, cơ sở lưu trú được nâng cấp với việc bổ sung mới nhiều cơ sở du lịch nghỉ dưỡng 5 sao quy mô, cùng liên tiếp các chương trình kích cầu sáng tạo được tỉnh và các doanh nghiệp triển khai đã và đang trở thành bệ phóng vững chắc để du lịch Bình Định bùng nổ hơn nữa.

dsc03299.jpg
 Đại diện Sở Du lịch và các sở, ban, ngành liên quan 

Ngay từ những tháng đầu năm 2022, Du lịch Bình Định có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 3 tháng đầu năm 2022, ngành Du lịch Bình Định ước đón được 923.640 lượt khách, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu ước đạt được 1.283,24 tỷ đồng, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm 2021.

dsc03316.jpg
 Đại diện các cơ quan báo chí tại buổi họp báo 

Trong thời gian đến, ngành Du lịch Bình Định sẽ cùng các doanh nghiệp du lịch nỗ lực hành động và thích ứng linh hoạt, không để lỡ nhịp phục hồi, phát triển hoạt động du lịch. Bức tranh của ngành Du lịch đã phát lộ những gam màu sáng ngay từ đầu năm Nhâm Dần 2022 sẽ là tiền đề cho du lịch Bình Định phát triển trở lại trong bình thường mới, kể cả thị trường du lịch nội địa và quốc tế.

Đặc biệt, ngành Du lịch Bình Định sẽ tổ chức sự kiện du lịch tạo điểm nhấn hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022 đó là Lễ hội du lịch Biển Quy Nhơn năm 2022 với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường Biển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Quy Nhơn – Thiên đường Biển"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO