Quy Nhơn chinh phục “tầm nhìn Châu Á”

Mỹ Bình | 09/01/2022 14:35

(TN&MT) - Ngày 9/1, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Tập đoàn Hưng Thịnh cùng Boston Consulting Group (BCG) lập đề án phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn đến năm 2030, ký kết hợp tác chiến lược với Vietravel và Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Quốc tế Pegasus đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đưa Quy Nhơn hiện thực hóa “tầm nhìn Châu Á”.

Tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược “Du lịch Quy Nhơn – Tầm nhìn Châu Á”, UBND TP. Quy Nhơn cùng Tập đoàn Tư vấn Quốc tế Boston Consulting Group (BCG) và Tập đoàn Hưng Thịnh ký thỏa thuận xây dựng đề án phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn đến năm 2030, hướng đến mục tiêu đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á.

UBND TP. Quy Nhơn cùng Tập đoàn Tư vấn Quốc tế Boston Consulting Group (BCG) và Tập đoàn Hưng Thịnh ký thỏa thuận xây dựng đề án phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn đến năm 2030.

Theo đó, đề án tập trung hoạch định chiến lược du lịch toàn diện, bền vững, an toàn với những giá trị khác biệt. Đề án sẽ chú trọng khẳng định tiềm năng và vị thế vốn có của Quy Nhơn tại thị trường trong nước, đồng thời xây dựng các giải pháp đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu lục; đặc biệt khai phá tiềm năng trong phân khúc du lịch cao cấp; đảm bảo tăng trưởng du lịch song hành với phát triển bền vững kinh tế và xã hội

Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải (Vietravel) ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

Đồng thời tại sự kiện, Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải (Vietravel) cũng đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ khai thác và tối ưu thế mạnh hệ sinh thái của hai tập đoàn để đồng hành phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ lữ hành, hàng không; xây dựng các gói tour, combo đến những cung đường du lịch mới; đồng thời hỗ trợ khai thác, quảng bá hình ảnh của hai tập đoàn tại các điểm nhận diện ở trong và ngoài nước; tập trung xây dựng hệ thống, tích cực ứng dụng công nghệ số trong quản lý nguồn lực và triển khai dịch vụ nhằm mang đến những trải nghiệm xứng tầm và nâng cao giá trị thụ hưởng cho du khách.

Các đối tác trao tặng quà lưu niệm 

Đặc biệt đối với thị trường Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh và Vietravel sẽ cùng thực hiện các chương trình quảng bá, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại Châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong. Từ đó góp phần hiện thực hóa tầm nhìn đưa Quy Nhơn vươn tầm Châu Á, khẳng định tầm vóc của phố biển trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới. 

Tập đoàn Hưng Thịnh ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus triển khai các chương trình đào tạo chính quy và ngắn hạn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với tốc độ phát triển du lịch mạnh mẽ trong thời gian qua, Quy Nhơn đang đứng trước tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu của ngành du lịch, Tập đoàn Hưng Thịnh ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus triển khai các chương trình đào tạo chính quy và ngắn hạn theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, Hưng Thịnh Land công bố tài trợ 100 tỷ đồng trong 3 năm. Nguồn kinh phí tài trợ này sẽ được dùng để hỗ trợ đào tạo, cung cấp 10.000 việc làm trong 5 năm cho lao động lĩnh vực du lịch của Bình Định, thông qua chương trình hợp tác giữa Hưng Thịnh và hai trường nói trên.

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh phát biểu

Chia sẻ về các hoạt động nâng tầm du lịch Quy Nhơn, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết: “Tập đoàn Hưng Thịnh luôn tích cực hợp tác với các doanh nghiệp đầu ngành trong và ngoài nước để cùng nâng cao tầm vóc của thương hiệu du lịch Quy Nhơn, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Với thế mạnh, năng lực, kinh nghiệm của các doanh nghiệp, cùng với sự phát triển mạnh mẽ vốn có của ngành du lịch, chúng tôi hy vọng sẽ chắp thêm đôi cánh để du lịch Quy Nhơn hiện thực hóa “tầm nhìn Châu Á” đúng với những tiềm năng và tài nguyên nơi đây đã có.”

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt phát biểu 

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt nhìn nhận sự kiện ký kết sẽ là dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa tham vọng phát triển đưa Bình Định thành trọng điểm du lịch trên toàn quốc. Đồng thời, Thứ trưởng đánh giá cao đóng góp to lớn của các doanh nghiệp vào thành tựu của du lịch Việt Nam trong những năm qua. Thứ trưởng cho rằng, động lực cho phát triển du lịch nước ta trong thời gian tới chính là sự đầu tư và đặc biệt là hợp tác của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch, cơ sở đào tạo như Tập đoàn Hưng Thịnh, BCG, Vietravel, Trường Đại học Quy Nhơn, Pegasus cũng như câu nói “muốn đi xa phải đi cùng nhau”.

 

Hưng Thịnh Land tài trợ 100 tỷ đồng để hỗ trợ đào tạo, cung cấp 10.000 việc làm trong 5 năm cho lao động lĩnh vực du lịch của Bình Định

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Hưng Thịnh và nhiều đối tác danh tiếng trong và ngoài nước được cho là “cú hích” lớn ngay trong giai đoạn quan trọng của ngành du lịch đầu năm 2022. Với cách tiếp cận toàn diện và bài bản từ xây dựng tầm nhìn đột phá, hoạch định chiến lược, cho đến đầu tư vào những dự án cung cấp các sản phẩm du lịch đa dạng và hỗ trợ các chương trình đào tạo nguồn nhân lực, Tập đoàn đang tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những “sếu đầu đàn” cùng với Quy Nhơn bay cao và vươn xa trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy Nhơn chinh phục “tầm nhìn Châu Á”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO