Quy Nhơn chinh phục “tầm nhìn Châu Á”

Mỹ Bình | 09/01/2022, 14:35

(TN&MT) - Ngày 9/1, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Tập đoàn Hưng Thịnh cùng Boston Consulting Group (BCG) lập đề án phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn đến năm 2030, ký kết hợp tác chiến lược với Vietravel và Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Quốc tế Pegasus đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đưa Quy Nhơn hiện thực hóa “tầm nhìn Châu Á”.

Tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược “Du lịch Quy Nhơn – Tầm nhìn Châu Á”, UBND TP. Quy Nhơn cùng Tập đoàn Tư vấn Quốc tế Boston Consulting Group (BCG) và Tập đoàn Hưng Thịnh ký thỏa thuận xây dựng đề án phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn đến năm 2030, hướng đến mục tiêu đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á.

UBND TP. Quy Nhơn cùng Tập đoàn Tư vấn Quốc tế Boston Consulting Group (BCG) và Tập đoàn Hưng Thịnh ký thỏa thuận xây dựng đề án phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn đến năm 2030.

Theo đó, đề án tập trung hoạch định chiến lược du lịch toàn diện, bền vững, an toàn với những giá trị khác biệt. Đề án sẽ chú trọng khẳng định tiềm năng và vị thế vốn có của Quy Nhơn tại thị trường trong nước, đồng thời xây dựng các giải pháp đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu lục; đặc biệt khai phá tiềm năng trong phân khúc du lịch cao cấp; đảm bảo tăng trưởng du lịch song hành với phát triển bền vững kinh tế và xã hội

Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải (Vietravel) ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

Đồng thời tại sự kiện, Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải (Vietravel) cũng đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ khai thác và tối ưu thế mạnh hệ sinh thái của hai tập đoàn để đồng hành phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ lữ hành, hàng không; xây dựng các gói tour, combo đến những cung đường du lịch mới; đồng thời hỗ trợ khai thác, quảng bá hình ảnh của hai tập đoàn tại các điểm nhận diện ở trong và ngoài nước; tập trung xây dựng hệ thống, tích cực ứng dụng công nghệ số trong quản lý nguồn lực và triển khai dịch vụ nhằm mang đến những trải nghiệm xứng tầm và nâng cao giá trị thụ hưởng cho du khách.

Các đối tác trao tặng quà lưu niệm 

Đặc biệt đối với thị trường Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh và Vietravel sẽ cùng thực hiện các chương trình quảng bá, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại Châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong. Từ đó góp phần hiện thực hóa tầm nhìn đưa Quy Nhơn vươn tầm Châu Á, khẳng định tầm vóc của phố biển trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới. 

Tập đoàn Hưng Thịnh ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus triển khai các chương trình đào tạo chính quy và ngắn hạn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với tốc độ phát triển du lịch mạnh mẽ trong thời gian qua, Quy Nhơn đang đứng trước tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu của ngành du lịch, Tập đoàn Hưng Thịnh ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus triển khai các chương trình đào tạo chính quy và ngắn hạn theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, Hưng Thịnh Land công bố tài trợ 100 tỷ đồng trong 3 năm. Nguồn kinh phí tài trợ này sẽ được dùng để hỗ trợ đào tạo, cung cấp 10.000 việc làm trong 5 năm cho lao động lĩnh vực du lịch của Bình Định, thông qua chương trình hợp tác giữa Hưng Thịnh và hai trường nói trên.

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh phát biểu

Chia sẻ về các hoạt động nâng tầm du lịch Quy Nhơn, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết: “Tập đoàn Hưng Thịnh luôn tích cực hợp tác với các doanh nghiệp đầu ngành trong và ngoài nước để cùng nâng cao tầm vóc của thương hiệu du lịch Quy Nhơn, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Với thế mạnh, năng lực, kinh nghiệm của các doanh nghiệp, cùng với sự phát triển mạnh mẽ vốn có của ngành du lịch, chúng tôi hy vọng sẽ chắp thêm đôi cánh để du lịch Quy Nhơn hiện thực hóa “tầm nhìn Châu Á” đúng với những tiềm năng và tài nguyên nơi đây đã có.”

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt phát biểu 

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt nhìn nhận sự kiện ký kết sẽ là dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa tham vọng phát triển đưa Bình Định thành trọng điểm du lịch trên toàn quốc. Đồng thời, Thứ trưởng đánh giá cao đóng góp to lớn của các doanh nghiệp vào thành tựu của du lịch Việt Nam trong những năm qua. Thứ trưởng cho rằng, động lực cho phát triển du lịch nước ta trong thời gian tới chính là sự đầu tư và đặc biệt là hợp tác của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch, cơ sở đào tạo như Tập đoàn Hưng Thịnh, BCG, Vietravel, Trường Đại học Quy Nhơn, Pegasus cũng như câu nói “muốn đi xa phải đi cùng nhau”.

 

Hưng Thịnh Land tài trợ 100 tỷ đồng để hỗ trợ đào tạo, cung cấp 10.000 việc làm trong 5 năm cho lao động lĩnh vực du lịch của Bình Định

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Hưng Thịnh và nhiều đối tác danh tiếng trong và ngoài nước được cho là “cú hích” lớn ngay trong giai đoạn quan trọng của ngành du lịch đầu năm 2022. Với cách tiếp cận toàn diện và bài bản từ xây dựng tầm nhìn đột phá, hoạch định chiến lược, cho đến đầu tư vào những dự án cung cấp các sản phẩm du lịch đa dạng và hỗ trợ các chương trình đào tạo nguồn nhân lực, Tập đoàn đang tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những “sếu đầu đàn” cùng với Quy Nhơn bay cao và vươn xa trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Check-in cung đường rừng – biển khuấy động mùa hè cùng Hà Trúc, Cao Thiên Trang
(TN&MT) - Hè này, nếu tín đồ du lịch chưa chọn được điểm đến check-in thì tại sao không tham khảo hành trình check-in xuyên rừng đến ven biển cùng Lê Hà Trúc và Cao Thiên Trang?
Đừng bỏ lỡ
  • Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa hướng đến nguồn khách mới
    Để tạo nguồn khách du lịch mới, trong thời gian qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức nhiều chương trình hợp tác phát triển du lịch. Đồng thời phối hợp hãng hàng không Vietjet Air mở lại đường bay Nha Trang - Seoul sau hơn 2 năm “đóng bang”, để đón khách quốc tế.
  • Đêm nghệ thuật Sun Fest thứ 5 - khi âm nhạc kết hợp cùng vũ đạo thăng hoa
    (TN&MT) - Tối 28/5, chuỗi sự kiện thuộc chương trình nghệ thuật Sun Fest tiếp tục hành trình chinh phục khán giả Sầm Sơn, với tâm điểm là đêm nhảy hiện đại, tôn vinh sự kết hợp thăng hoa giữa âm nhạc và những bước nhảy.
  • Nha Trang - biển sạch không rác thải
    (TN&MT) - Đi dọc bờ biển Nhà Trang chiều cuối tuần giữa mùa hạ nắng, tất cả chúng tôi đều cảm nhận về một thành phố văn minh, một bãi biển sạch sẽ không hề có rác thải. Thảo nào ai đến bãi biển thơ mộng này, trước khi ra về đểu ước mong một ngày không xa sẽ quay trở lại.
  • Lên Mộc Châu trải nghiệm Ngày hội hái quả
    (TN&MT) - Sau 2 năm không tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngày 22/5, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã diễn ra Ngày hội hái quả năm 2022. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận hậu Mộc Châu đến với người dân, du khách trong nước và quốc tế.
  • Ngày hội hái quả Mộc Châu 2022 sẽ diễn ra vào ngày 22/5
    (TN&MT) - Song song cùng sự kiện này, từ ngày 20-21/5, trên địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cũng diễn ra Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam 2022 (Vietnam Trail Marathon 2022).
  • Thách thức đi tìm cái mới từ cơn khát du lịch
    (TN&MT) - Những tín hiệu khởi sắc ấn tượng của thị trường du lịch trong thời gian qua đã cho thấy du lịch Việt Nam đang tràn đầy hy vọng về một sự trở lại sáng sủa.
  • Tín hiệu tích cực cho mùa hè du lịch
    Sau đợt lễ 30/4-1/5, nhiều du khách bắt đầu lên kế hoạch du lịch cho du lịch hè, đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch phục hồi sao 2 năm đóng băng do covid-19.
  • Tỉnh giấc “ngủ đông”, du lịch thổi bừng sức sống các điểm đến
    (TN&MT) - Những con số về lượt khách và doanh thu từ hai kỳ nghỉ lễ khiến nhiều người làm du lịch gần như …không dám tin. Những điểm đến tấp nập khách như chưa từng có ngày vắng lặng. Tỉnh giấc “ngủ đông” dài hai năm, du lịch thổi bừng sức sống cho các điểm đến.
  • Du lịch Đà Nẵng khởi sắc sau “giấc ngủ đông”
    (TN&MT) - Lượng khách tăng ấn tượng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều sản phẩm mới độc đáo chỉ Đà Nẵng mới có, du lịch thành phố sông Hàn đã ghi những dấu ấn trở lại đầy sôi động, hứa hẹn những cú bứt phá ngoạn mục trong năm 2022.
  • Ninh Bình phấn đấu đến năm 2025 thu hút 8 triệu lượt khách du lịch
    (TN&MT) - UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Kế hoạch số 83/KH-UBND quảng bá, xúc tiến Du lịch tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2022-2025 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người, văn hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch của tỉnh Ninh Bình đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực đến nghiên cứu, khảo sát đầu tư các dự án phát triển du lịch trên địa bàn.
  • Khánh Hòa đón 275.500 lượt khách dịp lễ 30/4 và 1/5
    Mặc dù dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Khánh Hòa thời tiết không thuận lợi, trời có mưa diện rộng, nhưng lượng khách đổ về các điểm du lịch rất đông. Đặc biệt, sau thời gia “vắng lặng” vì dịch Covid-19, Nha Trang đã trở nên sôi động, đường phố đông đúc, nhiều điểm vui chơi đông nghẹt khách.
  • Du lịch miền Trung phục hồi đầy ấn tượng
    (TN&MT) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhiều ngày đã kéo lượng khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch ở miền Trung. Đây là tín hiệu cho thấy ngành du lịch miền Trung đang phục hồi, tăng tốc mạnh mẽ.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO