Quỳ Hợp (Nghệ An): Xử lý doanh nghiệp xả thải ra môi trường

13/06/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 3/5, Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử đăng bài: Quỳ Hợp (Nghệ An): Hàng loạt doanh nghiệp xả thải ra môi trường phản ánh: Hàng lọat doanh nghiệp chế biến đá trên địa bàn xã Đồng Hợp (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) đang trực tiếp xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường khiến người dân hết sức bức xúc, lo lắng.

Nước thải không được xử lý tại một xưởng chế biến đá tại xóm Đồng Cạn
Nước thải không được xử lý tại một xưởng chế biến đá tại xóm Đồng Cạn

Theo phản ánh của người dân xã Đồng Hợp, những đơn vị sản xuất, chế biến đá hầu như tự phát được hình thành do sự quản lý lỏng lẻo về đất đai của chính quyền địa phương, vì thế để hợp thức hóa điều này thì UBND huyện Quỳ Hợp đã đề nghị cấp trên bổ sung vào quy hoạch là cụm công nghiệp nhỏ để những đơn vị này hoạt động hợp pháp cho đến nay.

Sau khi bài viết được đăng tải, UBND huyện Quỳ Hợp đã có công văn chỉ đạo UBND xã kiểm tra lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền.

Ngày 25/5/2017, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc làm việc liên ngành kiểm tra khoáng sản gồm có UBND xã Đồng Hợp, Giám đốc điện lực. Qua đó thống nhất phương án xử lý quyết liệt: Tạm thời cắt điện sản xuất ít nhất 01 tháng để khắc phục.

Ngoài ra, UBND huyện chỉ đạo tiếp tục kiểm tra xử lý dứt điểm, kiên quyết một số điểm tại xã Thọ Hợp, Tam hợp  và tất cả các điểm trên địa bàn huyện có hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản và các hoạt động khác làm ô nhiễm môi trường, không chấp hành nghiêm các quy định của Luật Bảo vệ môi trường….

Báo TN&MT

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỳ Hợp (Nghệ An): Xử lý doanh nghiệp xả thải ra môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO