Qũy Cộng đồng phòng tránh thiên tai trao tặng bể bơi cho trường tiểu học

Lan Anh| 29/11/2019 10:15

(TN&MT) - Sáng 29/11, tại trường Tiểu học Ngô Quyền, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng đã diễn ra lễ Khánh thành công trình hồ bơi di dộng và nhà vòm bảo vệ được Qũy Cộng đồng phòng tránh thiên tai (tên viết tắt là QPT) vận động tài trợ xây dựng.

Công trình bể bơi và nhà vòm bảo vệ tại trường Tiểu học Ngô Quyền là bể bơi đầu tiên được khánh thành trong tổng số 36 bể bơi di động phòng tránh đuối nước được QTP vận động tài trợ xây dựng trong năm 2019.

Công trình được xây dựng với tổng kinh phí dự toán 842 triệu đồng gồm các hạng mục: bể bơi có chiều ngang 6,6 mét, chiều dài 15,6 mét; chiều cao 1,2 mét; lắp đặt hoàn chỉnh các thiết bị xử lý nước, khung sàn và nhà vòm bảo vệ, đảm bảo đưa vào sử dụng ngay sau khi bàn giao, đáp ứng nội dung chương trình giảng dạy bơi trong nhà trường. Bể bơi được xây dựng nhà vòm bảo vệ kiên cố, tránh tác động của thời tiết và tăng thời gian sử dụng công trình.

Các đại biểu cắt băng khánh thành bể bơi phòng chống đuối nước 

Phát biểu tại chương trình, bà Lê Thị Thúc, Giám đốc điều hành Quỹ QPT đề nghị lãnh đạo ngành giáo dục địa phương, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo tốt việc tổ chức dạy và học bơi, mong các thầy cô và các em học sinh quản lý, gìn giữ và phát huy tốt bể bơi được trang bị, làm thế nào để tất cả các em được học và biết bơi để bảo vệ bản thân mình, phòng chống đuối nước.

Được biết, Dự án “Xây dựng bể bơi và nhà vòm bảo vệ”  đặt ra mục tiêu giúp các địa phương vùng ảnh hưởng thiên tai nâng cao năng lực đào tạo môn bơi, phòng chống đuối nước cho học sinh. Dự án được triển khai tại 16 tỉnh, thành phố trên cả nước gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Bến Tre, Sóc Trăng, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai.

Các em nhỏ hào hứng với chương trình học bơi trong trường

Việc vận động tài trợ và xây dựng các bể bơi tại các trường học ở vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai đuộc các địa phương tiếp nhận đánh giá cao hiệu quả thiết thực. Dự án đã tạo điều kiện các trường hoàn thiện chương trình học bơi, giúp các em học sinh vùng lũ có những kỹ năng cần thiết để sinh tồn trong trường hợp đuối nước. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc đào tạo kỹ năng bơi lội cho trẻ em, cùng xây dựng một cộng đồng an toàn trước thiên tai.

Dự kiến, trong năm 2020, QPT sẽ tiếp tục vận động tài trợ nhằm thực hiện mục tiêu tiếp tục xây dựng 40 bể bơi phòng chống đuối nước cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qũy Cộng đồng phòng tránh thiên tai trao tặng bể bơi cho trường tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO