Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tặng máy sát khuẩn di động cho Bắc Giang, Bắc Ninh

Lan Anh| 15/06/2021 19:03

(TN&MT) - Ngày 15/6, tại Đà Nẵng, 20 máy khử khuẩn di động và 2.000 lít dung dịch sát khuẩn vừa được Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai (Quỹ QPT) đóng gói để vận chuyển đến hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch.

Đây là máy sát khuẩn di động tự động do Nhóm 687 (nhóm thiện nguyện tại Đà Nẵng) chế tạo và lắp ráp. Chiếc máy được nhóm tích hợp hệ thống tự động nhận diện có người đi qua và thiết lập thời gian phun sương hợp lý phù hợp với tình hình sử dụng của các đơn vị. Hai vòi phun được bố trí ngang tầm tay và chân của người để việc phun khử khuẩn đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, máy còn có bốn bánh xe để dễ dàng di chuyển máy đến các khu vực khác nhau. 

Quỹ QPT đóng gói máy sát khuẩn để vận chuyển ra Bắc

Dự kiến toàn bộ 20 máy sẽ đến hai địa phương vào ngày mai (16/6) và được phân phối đến các bệnh viện, khu cách ly.

Ngoài ra, nhằm chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Quỹ QPT cũng đã đến hỗ trợ cho 100 hộ nghèo, mỗi suất 500.000 đồng.

Thử nghiệm hoạt động của máy

Tổng giá trị hai hoạt động là 240 triệu đồng, do các cán bộ, nhân viên, hội viên toàn Quỹ tham gia ủng hộ đóng góp và nguồn tiết kiệm chi công tác quản lý năm 2021.

 Vận chuyển máy lên xe di chuyển ra Bắc Ninh, Bắc Giang

Giám đốc điều hành Quỹ QPT Lê Thị Thúc cho biết:  Trong đợt dịch này, tình hình diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp nhất là tại Bắc Giang và Bắc Ninh. Do đó, chúng tôi đã vận động cán bộ, nhân viên của Quỹ cùng với nguồn tiết kiệm chi để hỗ trợ hai địa phương này. Mỗi máy bao gồm công vận chuyển trị giá khoảng 9 triệu đồng. Thời gian tới, Quỹ cũng sẽ phối hợp với một đơn vị hỗ trợ 3,5 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tặng máy sát khuẩn di động cho Bắc Giang, Bắc Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO