Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai: Cùng người dân và doanh nghiệp bảo vệ môi trường

Giang Chi| 30/08/2022 11:45

(TN&MT) - Là tổ chức tài chính trực thuộc UBND tỉnh Lào Cai, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Với các nhiệm vụ trọng tâm là nhận ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường của các đơn vị khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai, hỗ trợ tài chính cho các tổ chức, cá nhân có các chương trình, dự án, hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai đã và đang phát huy vai trò của mình đối với môi trường và cộng đồng.

Giai đoạn 2020 - 2025, Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai được UBND tỉnh Lào Cai giao nhiệm vụ triển khai Đề án “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Lào Cai”. Đây là đề án nhằm nâng cao nhận thức, ứng xử và thói quen phân loại rác tại nguồn, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy của cộng đồng và xã hội. Đề án triển khai đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan, ban, ngành và sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

28-1-.jpg

Đề án “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2020 - 2025” được người dân tích cực tham gia hưởng ứng.

Đặc biệt, chương trình “Đổi rác lấy quà” trong chuỗi sự kiện của Đề án được người dân và các tiểu thương đồng tình hưởng ứng. Chương trình đã tuyên truyền, phổ biến đến từng người dân, từng tiểu thương về tác hại của việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy đối với sức khỏe và môi trường sống. Từng bước nâng cao nhận thức và trách nhiệm cộng đồng trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong việc chung tay cùng giải quyết vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa hiện nay.

Ngoài ra, Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai còn phối hợp với Sở TN&MT Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai tổ chức cuộc thi “Sáng kiến môi trường - Chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh Lào Cai” và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các em học sinh. Thông qua chương trình, Quỹ Bảo vệ môi trường đã nhận được rất nhiều bài dự thi của các em học sinh vận dụng những kiến thức, kĩ năng sống và hiện trạng ô nhiễm rác thải nhựa tại địa phương để xây dựng các sáng kiến môi trường thiết thực, có tính ứng dụng thực tế.

28-2-.jpg

Với mục tiêu lan tỏa nhiều hơn nữa tới người dân và doanh nghiệp về bảo vệ môi trường, trong năm 2022 và các năm tiếp theo, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Lào Cai”. Đồng thời, xây dựng và triển khai kế hoạch đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh thực hiện nghĩa vụ nộp tiền ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường theo đúng quy định pháp luật; Thu tiền ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường của các tổ chức cá nhân trên địa bàn.

Đối với công tác hỗ trợ tài chính và cho vay với lãi suất ưu đãi, Quỹ Bảo vệ môi trường phối hợp cùng Quỹ Đầu tư và phát triển tỉnh Lào Cai xây dựng kế hoạch giới thiệu, hướng dẫn các thủ tục vay vốn với lãi suất ưu đãi cho các đơn vị, cá nhân có nhu cầu thực hiện các hoạt động, dự án bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai: Cùng người dân và doanh nghiệp bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO