Quốc hội thông qua Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

12/06/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 12/6, với 410/442 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt tỉ lệ 83,5%, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có một luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

với 410/442 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt tỉ lệ 83,5%, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa
Với 410/442 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt tỉ lệ 83,5%, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Theo Luật này, những nhóm đối tượng doanh nghiệp nhỏ và vừa mà Luật hỗ trợ trọng tâm đó chính là: Doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ gia đình; doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng; tạo và doanh nghiệp tham gia cụm liên kết ngành, bám theo những sản phẩm chủ lực, tạo quỹ giá trị bền vững.

Theo đó, dự án Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa gồm 4 chương 35 điều. Tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã thảo luận tại Hội trường về dự án Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trên cơ sở ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo Cơ quan chủ trì thẩm tra, Cơ quan soạn thảo phối hợp với các cơ quan, tổ chức hữu quan nghiên cứu tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật.

Có một số nội dung trước đó được các đại biểu thảo luận khá kỹ tại hội trường khi đề nghị không nên bình quân dàn đều giữa doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ với doanh nghiệp vừa vì có sự khác nhau rất lớn về năng lực và quy mô. Cần tập trung hỗ trợ cho doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ bao gồm cả hộ kinh doanh với quy mô từ 10 - 20 tỷ đồng doanh thu và từ 20 - 30 lao động trở xuống.

Cộng đồng doanh nghiệp cho rằng, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ tạo cơ sở pháp lý quan trọng để triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, theo đúng tinh thần của Chính phủ kiến tạo.

Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa được Quốc hội thông qua góp phần hỗ trợ cho trên 95% doanh nghiệp Việt Nam. Đây sẽ là một đạo luật quan trọng, thể hiện rõ vai trò của Chính phủ kiến tạo khi hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển của khối doanh nghiệp tư nhân.

Hải Ngọc - Châu Tuấn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội thông qua Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO