Quốc hội bắt đầu 3 ngày chất vấn và trả lời chất vấn các thành viên Chính phủ

30/10/2018 08:58

(TN&MT) - Sáng nay 30/10, tiếp tục chương trình làm việc tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với các thành viên Chính phủ.

CT Qhoi
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên chất vấn

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, thời gian qua, việc thực hiện 6 Nghị quyết của Quốc hội đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, thể hiện sự nỗ lực cao của Chính phủ và các thành viên Chính phủ trong công tác chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện.

 

Tuy vậy, bên cạnh những nội dung đã thực hiện tốt, vẫn còn những nhiệm vụ Quốc hội giao cần có thời gian để triển khai thực hiện,... Phiên chất vấn chính là thể hiện sự giám sát của Quốc hội nhằm chỉ ra những vướng mắc, tồn tại, bàn thảo các giải pháp tháo gỡ, để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.
 

Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại phiên họp sáng 30/10

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ: Do tính chất của phiên chất vấn là về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và Nghị quyết chất vấn nên các câu hỏi đại biểu đặt ra có nội dung thuộc ngành nào, người đứng đầu ngành đó trả lời.

 

Những vấn đề chung thuộc trách nhiệm của Chính phủ, Thủ tướng và Phó Thủ tướng trả lời. Riêng nội dung của Bộ trưởng Bộ TT&TT sẽ do Phó Thủ tướng trả lời. Thủ tướng Chính phủ sẽ phát biểu làm rõ thêm các vấn đề vào cuối phiên chất vấn.

 

Các đại biểu nêu câu hỏi không quá 1 phút và người trả lời không quá 3 phút cho một đại biểu. Người trả lời cần đi thẳng vào vấn đề mà đại biểu quan tâm, đồng thời, nêu rõ phương hướng khắc phục trong thời gian tới.
 

3010 Toàn cảnh 1
Đoàn chủ tịch Quốc hội điều hành phiên chất vấn

 

Theo chương trình, sáng 30/10, ngay sau khi Chủ tịch Quốc hội phát biểu khai mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Quốc hội nghe Báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, chất vấn tại kỳ họp từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; Báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, chất vấn tại kỳ họp từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; Báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, chất vấn tại kỳ họp từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; Báo cáo tổng hợp ý kiến thẩm tra của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, chất vấn tại kỳ họp từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

 

Tiếp đó, đại biểu Quốc hội chất vấn các thành viên Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV.

Báo Điện tử baotainguyenmoitruong.vn sẽ cập nhật đến bạn đọc nội dung phiên chất vấn trong các bản tin tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội bắt đầu 3 ngày chất vấn và trả lời chất vấn các thành viên Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO