Quảng Trị: UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, khắc phục tình trạng sụt lún đất trong vườn nhà dân

Tiến Nhất| 05/09/2020 09:15

(TN&MT) - Ngày 4/9, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, huyện Triệu Phong cùng các ngành chức năng liên quan tổ chức kiểm tra và đề xuất giải pháp khắc phục tình trạng sụt lún đất tại xã Triệu Thuận.

Hàng chục hố sụt lún xuất hiện trong vườn nhà khiến người dân bất an, lo lắng

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND huyện Triệu Phong chỉ đạo UBND xã Triệu Thuận triển khai cắm biển cảnh báo, hàng rào bảo vệ tại các vị trí sụt lún để đảm bảo an toàn cho người và vật nuôi đi lại trong khu vực; Thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình sụt lún để khuyến cáo người dân chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm và báo cáo, đề xuất UBND tỉnh có chỉ đạo kịp thời.

UBND tỉnh cũng giao các Sở Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ cùng huyện Triệu Phong tổ chức kiểm tra, đánh giá nguyên nhân, đề xuất UBND tỉnh giải pháp khắc phục tình trạng sụt lún tại xã Triệu Thuận nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 25/8, UBND xã Triệu Thuận đã báo cáo huyện Triệu Phong đề nghị hỗ trợ kiểm tra hiện tượng xuất hiện nhiều hố sụt lún tại vườn nhà dân trên địa bàn xã.

Cụ thể, trong vườn nhà ông Nguyễn Hy (61 tuổi, trú thôn Dương Đại Thuận, xã Triệu Thuận) xuất hiện hàng chục hố sụt lún bất thường.

Ông Hy cho biết, cách đây 5 tháng ông phát hiện hố sụt lún đầu tiên. Ban đầu, hố có đường kín khoảng 1m, sâu 0,6m, sau đó mở rộng ra, đến nay đường kính lên tới 3m.

Khoảng 2 tháng trở lại đây, hố sụt lún tiếp tục xuất hiện tại vườn nhà ông Hy khiến gia đình ông vô cùng lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, khắc phục tình trạng sụt lún đất trong vườn nhà dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO