Quảng Trị: Triển khai xây dựng và phát động thi đua Dự án đập ngăn mặn sông Hiếu

23/12/2018 10:02

(TN&MT) - Ngày 22/12, tại tỉnh Quảng Trị, Bộ NN&PTNT đã triển khai xây dựng và phát động thi đua Dự án đập ngăn mặn sông Hiếu.

Anh 1
Lễ khởi công Dự án đập ngăn mặn sông Hiếu

Dự án đập ngăn mặn sông Hiếu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nằm trong Quy hoạch thủy lợi khu vực miền Trung, giai đoạn 2012 - 2020 và định hướng đến năm 2050 trong điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng, có tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ, thời gian thi công 2 năm.

Dự án có nhiệm vụ kiểm soát độ mặn ngọt, cấp nước sản xuất cho 1300 ha đất nông nghiệp và gần 200 đất nuôi trồng thủy sản, tạo nguồn cấp nước sinh hoạt cho khoảng 15.000 người dân và duy trì tiêu thoát lũ vùng thượng lưu. Đồng thời, kết nối giao thông thủy bộ hai bên sông Hiếu, tạo cảnh quan môi trường đô thị và phát triển du lịch.

Anh 2
Công trình đập ngăn mặn sông Hiếu

Với sự chỉ đạo của tỉnh Quảng Trị, trong thời gian qua các ngành chức năng và các địa phương trong vùng hưởng lợi đã tích cực làm tốt công tác chuẩn bị, đến nay mọi công việc đã cơ bản hoàn thành và tại lễ khởi công xây dựng các nhà thầu đã ký cam kết thi đua, phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, thi công công trình đạt chất lượng cao về kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn và bảo đảm môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Trong những năm qua, Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương luôn quan tâm đầu tư xây dựng nhiều công trình tại tỉnh Quảng Trị, phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Lần này Bộ NN&PTNT triển khai xây dựng đập ngăn mặn sông Hiếu, đây là dự án quan trọng, có ý nghĩa về nhiều mặt, do đó yêu cầu các nhà thầu huy động nhân lực, máy móc, phương tiện, tranh thủ thời tiết thuận lợi, tổ chức thi công, các ngành chức năng phối hợp với huyện Cam Lộ và thành phố Đông Hà hoàn thành những công việc còn lại cũng như tạo những điều kiện tốt nhất cho các đơn vị thi công.

Dịp này, các đơn vị thi công đã hỗ trợ cho phường 3, TP.Đông Hà 10 triệu đồng để tu sửa Nhà bia ghi danh anh hùng liệt sĩ và hỗ trợ vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cho phường Đông Thanh, TP. Đông Hà 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Triển khai xây dựng và phát động thi đua Dự án đập ngăn mặn sông Hiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO