Quảng Trị: Thương lái vào địa bàn tiêu thụ nông sản phải chấp hành nghiêm quy định về phòng dịch Covid-19

Tiến Nhất| 18/08/2021 06:36

(TN&MT) - Đó là chỉ đạo của ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị trong chuyến kiểm tra tình hình thu hoạch lúa vụ hè thu trong bối cảnh địa phương đang thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 17/8.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị kiểm tra tình hình thu hoạch lúa hè thu vào chiều 17/8

Vụ hè thu 2021, toàn tỉnh Quảng Trị gieo cấy 22.300 ha lúa nước. Ngoài những thuận lợi như vụ đông xuân 2020 - 2021 lúa được mùa, được giá, thu hoạch nhanh gọn, nhiều chính sách đặc thù của tỉnh tiếp tục hỗ trợ, khuyến khích nông dân tổ chức sản xuất, các doanh nghiệp liên kết với nông dân tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm... thì vẫn có không ít thách thức với người sản xuất lúa về thiên tai, dịch bệnh.

Theo nhận định, trong thời gian tới thời tiết diễn biến phức tạp, có thể gây bất lợi cho quá trình thu hoạch. Do vậy, để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ hè thu các địa phương đã tập trung chỉ đạo các Hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất lúa huy động tối đa các phương tiện, máy móc và nhân lực để chủ động tiển khai việc thu hoạch lúa vụ hè thu trên tinh thần “xanh nhà hơn già đồng”. Ưu tiên thu hoạch lúa tại các chân ruộng sâu, bị đổ ngã hoặc dễ bị đổ ngã để hạn chế thất thoát sau thu hoạch nếu có mưa sớm cuối vụ...

Bên cạnh việc chuyển đổi cơ cấu giống sang sử dụng giống ngắn ngày, cực ngắn, chất lượng cao thì việc bố trí thời vụ cũng đảm bảo theo phương châm “Gặt trước, cày sau, làm mau, kịp vụ”, phấn đấu toàn tỉnh Quảng Trị thu hoạch cơ bản trong tháng 8/2021.

Quảng Trị đang triển khai các giải pháp đảm bảo sản xuất nông nghiệp hoàn thành mục tiêu trong bối cảnh phòng dịch Covid-19

Tại chuyến kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng chia sẻ những khó khăn các địa phương gặp phải trong điều kiện vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Với lịch thời vụ linh hoạt, cùng với bộ cây con giống phù hợp nên cơ bản vụ hè thu năm nay được mùa. Tuy nhiên giai đoạn thu hoạch đang gặp khó khăn do dịch Covid-19, các huyện phải thành lập Tổ điều phối, kết nối cung ứng, tiêu thụ nông sản, kịp thời hỗ trợ người dân trong việc tiêu thụ nông sản mà trước hết là tiêu thụ lúa vụ hè thu. Thực hiện việc quản lý người thuộc diện đặc biệt được phép vào tỉnh để thực hiện có hiệu quả các hoạt động kinh tế - xã hội đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Hà Sỹ Đồng cũng lưu ý các xe vận tải, thương lái vào địa bàn tiêu thụ nông sản phải chấp hành chặt chẽ các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19. UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT, Công thương phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện bao tiêu sản phẩm thành nhiều hình thức đa dạng, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến, bán hàng online... Với tinh thần chung là trước khó khăn thách thức, phải cùng nhau chia sẽ, quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Thương lái vào địa bàn tiêu thụ nông sản phải chấp hành nghiêm quy định về phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO