Quảng Trị: Thực hành huấn luyện nghiệp vụ công tác hải quân và tìm kiếm cứu nạn trên biển

29/04/2019 17:08

(TN&MT) - Ngày 29/4, theo thông tin từ Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Trị cho biết: Đơn vị vừa tổ chức xuất quân 2 tàu BP-30-12-01 và BP- 30-19-01 thực hành huấn luyện...

 

(TN&MT) - Ngày 29/4, theo thông tin từ Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Trị cho biết: Đơn vị vừa tổ chức xuất quân 2 tàu BP-30-12-01 và BP- 30-19-01 thực hành huấn luyện nghiệp vụ công tác hải quân và tìm kiếm cứu nạn trên biển.

A1
Thực hành bắt tàu nước ngoài vi phạm chủ quyền Việt Nam

Theo đó, các cán bộ, chiến sỹ trên 2 tàu được thực hành xử lý tình huống tìm kiếm, cứu nạn trên biển và tình huống tuần tra, kiểm soát bắt giữ, xử lý tàu nước ngoài vi phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam.

A2
Đưa người bị nạn trên biển đi cấp cứu

Quá trình xử lý các tình huống, cán bộ, chiến sỹ phải nắm và xử lý thuần thục các nội dung gồm: Khả năng chỉ huy hiệp đồng tuần tra, kiểm soát; thao tác điều khiển tàu và sử dụng các trang thiết bị trên tàu trong tìm kiếm cứu nạn; hành động của các thủy thủ và tổ quân y cấp cứu người bị nạn trên biển; quy trình xử lý các tình huống khi phát hiện có tàu nước ngoài vi phạm chủ quyền Việt Nam.

A3
Cấp cứu người bị nạn

Đây là những yêu cầu bắt buộc đối với mỗi cán bộ, chiến sỹ trong chương trình huấn luyện. Thông qua đợt huấn luyện sẽ giúp cho cán bộ, chiến sỹ nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh công tác, sức khỏe dẻo dai, biết vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong xử trí các tình huống xảy ra trên biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Thực hành huấn luyện nghiệp vụ công tác hải quân và tìm kiếm cứu nạn trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO