Quảng Trị: Thu gom, xử lý dầu trôi dạt trên biển

04/04/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 4/4, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện đã huy động người dân địa phương thu gom tập kết lượng dầu tràn vào bờ biển xã Trung Giang, huyện Gio Linh.

Trước đó, vào khoảng ngày 31/3, một lượng dầu thô khá lớn theo sóng biển dạt vào bờ biển xã Trung Giang.

Sau khi nhận được thông tin, Sở TN-MT đã tiến hành kiểm tra và nhận định đây là loại dầu thô, vón cục có kích thước 5 - 10 cm, trôi dạt ở 4km bờ biển; trong đó, nhiều nhất là ở thôn Thủy Bạn và Cát Sơn của xã Trung Giang. Ước lượng toàn bộ số dầu vào khoảng 2 tấn.

Dưới tác động của khí hậu, lượng dầu trôi vào bờ biển đã tan chảy, trộn lẫn cát
Dưới tác động của khí hậu, lượng dầu trôi vào bờ biển đã tan chảy, trộn lẫn cát

Ông Nguyễn Thanh Lợi, Giám đốc sở TN-MT cho biết, đã huy động người dân thu gom xử lý số dầu trôi dạt. Hiện, Sở đã gửi văn bản báo cáo tình hình lên UBND tỉnh Quảng Trị đồng thời xin kinh phí vận chuyển, xử lý.

Được biết, sau khi phát hiện dầu thô dạt vào bờ biển, UBND xã Trung Giang đã huy động hơn 50 đoàn viên, phụ nữ thu gom, tập kết được khoảng 70kg dầu thô và tiến hành chôn lấp. "Hiện, số dầu trôi dạt còn lại dưới tác động của nắng nóng đã bị tan chảy và hòa lẫn vào cát, số dầu này rất khó để thu gom", ông Trần Xuân Tưởng, Chủ tịch xã Trung Giang thông tin.

Tin & ảnh: Hải Tân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Thu gom, xử lý dầu trôi dạt trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO