Quảng Trị: Thêm 7 địa điểm cách ly tập trung phòng ngừa Covid-19

Tiến Nhất| 22/03/2020 14:51

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Quyết định số 759/QĐ-UBND về việc phê duyệt các địa điểm cách ly tập trung để phòng dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh này.

Ngành Y tế Quảng Trị tuyên truyền, hướng dẫn người dân về cách phòng ngừa dịch Covid-19

Ngoài các khu cách ly tập trung hiện có của Quảng Trị thì 7 địa điểm cách ly y tế tập trung được UBND tỉnh phê duyệt lần này là: Bệnh viên Y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh (huyện Vĩnh Linh), Trung tâm y tế huyện Triệu Phong (huyện Triệu Phong), Trung tâm giáo dục ngoại ngữ - giáo dục thường xuyên thị xã Quảng Trị (thị xã Quảng Trị), Trung tâm y tế thị trấn Hải Lăng (huyện Hải Lăng), Trường Tiểu học – THCS Khóa Bảo (huyện Cam Lộ), Khu bán trú trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Tà Long (huyện Đakrông), trụ sở đơn vị T51 thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (huyện Hướng Hóa).

UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các địa phương chịu trách nhiệm chỉ đạo tiếp nhận và tổ chức cách ly đối với những người phải cách ly tập trung do dịch Covid-19 tại khu cách ly các huyện, thị xã.

Giao Sở Y tế, Công An tỉnh và các đơn vị liên quan hỗ trợ các huyện, thị xã thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly công dân theo quy định. Các địa phương cần làm tốt công tác tiếp nhận và cách ly công dân, bảo đảm các điều kiện sinh hoạt thiết yếu, cơ sở trang bị y tế và nhân lực cho công tác cách ly.

Được biết, trong 3 ngày (18/3 – chiều 21/3), tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận qua các cửa khẩu hơn 1.300 người, trong đó bàn giao cho tỉnh Thừa Thiên Huế 661 người, cách ly và chăm sóc tại Quảng Trị 685 người (trong đó có 75 trường hợp cách ly  đưa mẫu đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang đều cho kết quả âm tính với Covid-19). Tỉnh cũng đã thành lập 20 đội cơ động phản ứng nhanh và đã công bố số điện thoại đường dây nóng thường trực các đội phản ứng nhanh của từng đơn vị cho tất cả các cơ quan, ban ngành, tổ chức đoàn thể chính trị…

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản đồng ý chủ trương cho Sở Y tế tỉnh thực hiện đề án triển khai xét nghiệm virus Sars-Cov-2 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh. Đề án với mục đích giải quyết nhanh việc xét nghiệm người nhiễm virus, phân loại, tổ chức cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Thêm 7 địa điểm cách ly tập trung phòng ngừa Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO