Quảng Trị: Thả cá thể vích nặng 14 kg về môi trường tự nhiên

04/12/2018 09:25

(TN&MT) - Ngày 3/12, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ phối hợp với Đồn biên phòng Cửa Tùng (Biện phòng Quảng Trị)  và chính quyền, nhân dân xã Vĩnh Thái...

 

(TN&MT) - Ngày 3/12, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ phối hợp với Đồn biên phòng Cửa Tùng (Biện phòng Quảng Trị)  và chính quyền, nhân dân xã Vĩnh Thái (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã tiến hành thả 1 con vích nặng 14 kg về với tự nhiên sau khi đã gắn thẻ định danh VN © 00046.

Con vích này dính lưới của ngư dân Lê Đình Thành (trú thôn Tân Mạch, xã Vĩnh Thái, Vĩnh Linh) vào đêm 2/12 sau khi ngư dân này hành nghề lưới rê cách bờ chừng 4 hải lý.

A


Tại Quảng Trị, đã có nhiều trường hợp các loài rùa biển quý hiếm mắc vào lưới ngư dân trong lúc đánh bắt cá. Sau đó, không ít người đã liên hệ các cơ quan chức năng địa phương và tự nguyện chuyển giao những cá thể rùa này, góp phần đưa chúng trở về môi trường tự nhiên. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy nhận thức ngày càng tăng của người dân trong vấn đề bảo vệ rùa biển nói riêng và các loài động vật hoang dã ở Việt Nam nói chung.

Được biết đây là con vích thứ 18 được Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cứu hộ trong năm 2018 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Thả cá thể vích nặng 14 kg về môi trường tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO