Quảng Trị: Tàu Sunrise kết thúc hành trình đầy biến động

23/10/2014 00:00

(TN&MT) - Kết thúc chuyến hành trình 20 ngày đầy biến động, tàu Sunrise 689 đã thả neo tại phao số 0 cách Cảng Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị) 2 hải lý.

(TN&MT) - Kết thúc chuyến hành trình 20 ngày đầy biến động, tàu Sunrise 689 đã thả neo tại phao số 0 cách Cảng Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị) 2 hải lý.
   
  Trước đó, vào ngày 18/10, tàu Sunrise 689 đã được phép nhổ neo rời cảng Vũng Tàu. Đến 7h 45 phút sáng ngày 22/10, sau 4 ngày lênh đênh trên biển, tàu đã về đến Cảng Cửa Việt để làm các thủ tục nhập cảng cũng như trả hàng.
   
   
Ông Nguyễn Vũ Điệp, Trưởng bộ phận khai thác tàu - Công ty Cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng.
   
  Ông Nguyễn Vũ Điệp, Trưởng bộ phận khai thác tàu - Công ty Cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng (chủ tàu Sunrise 689) cho biết, tàu Sunrise sẽ neo tại Cảng Cửa Việt trong một thời gian để tiến hành các thủ tục trả hàng cũng như để các nhà thầu phụ sửa chữa phục hồi con tàu về nguyên trạng.
   
  "Sau một hành trình với nhiều biến động. Trở về đến cảng Cửa Việt, các thuyền viên rất vui, ai cũng mong muốn nhanh chóng trở về thăm gia đình. Nhưng cần hoàn tất các thủ tục bảo hiểm, trả hàng xong các thuyền viên mới được về nhà"- ông Điệp nói.
   
  Theo đó, tàu Sunrise sẽ neo tại phao số 0 (cách bờ khoảng 2 hải lý) để hoàn thành các thủ tục trước khi cập bờ để thực hiện việc bơm khoảng 3.300 tấn dầu DO cho chủ hàng là Công ty TNHH sản xuất - thương mại Hưng Phát (Công ty Hưng Phát) thông qua đường ống dẫn.
   
  Riêng về việc dư luận đặt dấu hỏi nghi ngờ về việc có hay không sự dàn dựng một vụ cướp trên tàu Sunrise, ông Điệp cho biết tâm lý của những thuyền viên trên tàu rất buồn khi biết thông tin này. "Tất nhiên việc nghi ngờ thì cứ nghi ngờ, nhưng vấn đề đó thuộc về phía cơ quan điều tra. Dư luận cứ bảo dàn dựng nhưng sự việc đó không bao giờ có cả, làm sao mà có thể làm những chuyện đấy", ông Điệp khẳng định.
   
Tin và ảnh: Hải Tân – Anh Dũng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tàu Sunrise kết thúc hành trình đầy biến động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO