Quảng Trị: Tất cả chủ các phương tiện tàu thuyền đã nhận được thông tin về bão Noru

Tiến Nhất| 24/09/2022 22:19

Chiều 24/9, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, trong 24 giờ qua khu vực Quảng Trị đã có mưa rào rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa như Vĩnh Ô 31 mm, Tân Long 38.6 mm. Mực nước các sông trong tỉnh dao động nhẹ và ở mức dưới báo động 1.

1(1).jpg

Tổng số tàu thuyền trên địa bàn tỉnh Quảng Trị là 2.397 chiếc với 6.569 thuyền viên đã nhận được thông tin của bão Noru

Tổng số tàu thuyền trên địa bàn tỉnh là 2.397 chiếc với 6.569 thuyền viên, hiện tại tất cả chủ các phương tiện, tàu thuyền đã nhận được thông tin và hướng di chuyển của bão Noru. Trong đó, số tàu nội tỉnh neo đậu an toàn tại bến của tỉnh: 2.386 chiếc/6.471 thuyền viên; số tàu thuyền của tỉnh đang hoạt động trên biển 11 chiếc/98 thuyền viên.

Tàu thuyền ngoại tỉnh vào neo đậu trên địa bàn tỉnh là 4 chiếc với 30 thuyền viên.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 126 đập, hồ chứa thủy lợi, bao gồm 124 hồ chứa và 2 đập. Trong đó có 14 hồ chứa lớn, 1 đập lớn, 22 hồ chứa vừa, 88 hồ chứa nhỏ và 1 đập nhỏ. Tính đến chiều 24/9, tổng dung tích các Hồ chứa trọng điểm đạt trung bình khoảng 45,60% so với dung tích thiết kế.

Để triển khai công tác ứng phó với bão Noru vào biển Đông với dự báo Quảng Trị sẽ nằm trong vùng chịu ảnh hưởng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Trị đã ban hành Công điện số về triển khai ứng phó với bão Noru và văn bản về việc chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng và thời tiết nguy hiểm trên biển...

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCTT &TKCN các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn diện rộng và các hình thế thời tiết nguy hiểm khác có thể xảy ra trong những ngày tới, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh nhằm giảm thiểu thiệt hại.

Các huyện ven biển phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị theo dõi và thông báo kịp thời đến các thuyền trưởng, chủ phương tiện tàu, thuyền biết về thời tiết nguy hiểm trên biển để chủ động các biện pháp phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Đồng thời triển khai lực lượng kiểm tra, rà soát các khu vực ven sông, suối, khu vực thấp trũng, khu đô thị, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di đời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Rà soát, chủ động bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn, nghiêm cấm người và phương tiện đi lại trên những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết, ngầm, tràn, trên các sông, suối, hồ chứa nước; kiên quyết không cho người, phương tiện đi qua những khu vực ngập sâu, nguy hiểm, nơi dễ sạt lở đất. Sẵn sàng lực lượng, vật tư phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Thông báo cho các chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình, nhất là các công trình đang thi công ở ven sông, trên sông, trên biển, các hồ chứa nước, chủ các phương tiện vận tải thủy, các đơn vị khai thác khoáng sản biết thông tin về tình hình mưa lớn để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, công trình, tải sản và các phương tiện...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tất cả chủ các phương tiện tàu thuyền đã nhận được thông tin về bão Noru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO