Quảng Trị: Tăng cường giám sát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thiết bị y tế phòng dịch Covid-19

Tiến Nhất| 26/02/2022 14:50

(TN&MT) - Sau Tết Nguyên đán, số ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị diễn biến hết sức phức tạp. Trung bình mỗi ngày có từ 350-500 ca.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, tính từ ngày 1/2-25/2, trên địa bàn đã có trên 7.300 ca nhiễm SARS-CoV-2. Riêng ngày 25/2, tỉnh ghi nhận 546 trường hợp mắc Covid-19 (cao nhất từ trước đến nay).

Số lượng F0, F1 tăng nhanh khiến nhu cầu sử dụng các sản phẩm y tế như khẩu trang, nước sát khuẩn, bộ xét nghiệm nhanh Covid-19, thuốc hạ sốt, nước muối, máy đo nhiệt độ, máy đo nồng độ ôxy trong máu… của người dân tăng cao. Riêng bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 những ngày qua trên địa bàn rơi vào tình trạng khan hiếm, thậm chí ở một số hiệu thuốc “cháy” không đủ hàng để đáp ứng.

a.jpg

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quảng lý thị trường tỉnh Quảng Trị kiểm tra tại các cơ sở thuốc tân dược, vật tư y tế tại TP. Đông Hà

Theo khảo sát của cơ quan chức năng tại các hiệu thuốc trên địa bàn TP. Đông Hà, hiện bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 có giá dao động từ 60.000-100.000 đồng/bộ. Mặt hàng này được nhập từ nước ngoài, trong đó chủ yếu là của Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhiều hiệu thuốc hiện không còn bán do nguồn cung khan hiếm. Trước thực trạng trên, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp triển khai nhiều giải pháp để kiểm soát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh vật tư y tế trên địa bàn để tránh tình trạng găm hàng, nâng giá.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị, trên địa bàn hiện có 350 cơ sở kinh doanh thuốc, vật y tế của các công ty, nhà thuốc, quầy thuốc. Đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo, ký cam kết đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, các cơ sở kinh doanh vật tư y tế chấp hành đúng các quy định của pháp luật. Qua đó, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng hóa không niêm yết giá, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu, hay lợi dụng tình hình khan hàng để gom hàng, đẩy giá; tiếp nhận và xử lý các thông tin phản ánh của người dân một cách nhanh chóng, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.

Ông Nguyễn Viết Thế, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị, cho biết trước nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng vật tư y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 tăng cao, đơn vị đã phối hợp các ngành chức năng của địa phương triển khai nhiều giải pháp bình ổn thị trường.

b.jpg

Quảng Trị đang triển khai các giải pháp không để xảy ra việc găm hàng, tự ý nâng giá vật tư y tế

Thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh sẽ tăng cường thực hiện tốt chức năng kiểm tra, kiểm soát cũng như phối hợp chặt chẽ các cơ quan chức năng của địa phương tổ chức tốt công tác truyền thông; qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh, buôn bán các mặt hàng trang thiết bị y tế trong phòng, chống dịch Covid-19.

Từ đầu năm đến nay, Quảng Trị có hơn 12.000 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 16 người tử vong. Toàn tỉnh có 494.688 người đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mũi 1, 474.967 người tiêm mũi 2, 63.315 người tiêm mũi bổ sung và 117.966 người tiêm mũi tiêm nhắc lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tăng cường giám sát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thiết bị y tế phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO