Quảng Trị san sẻ yêu thương trong đại dịch

Tiến Nhất| 04/08/2021 23:27

(TN&MT) - Ngày 4/8, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ phát động Chương trình “Tỉnh Quảng Trị san sẻ yêu thương - quyên góp hỗ trợ bà con Quảng Trị gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phía Nam”.

Các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tại Quảng Trị tham gia ủng hộ Lễ phát động

Ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện tình hình dịch Covid-19 phức tạp, người dân tỉnh Quảng Trị tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang gặp rất nhiều khó khăn trong đời sống do phải thực hiện cách ly dài ngày.

Bên cạnh đó, người dân ở các tỉnh phía Nam đang cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng gặp nhiều khó khăn, cần nguồn lực để hỗ trợ, động viên. Vì vậy, sau chương trình “Nghĩa tình Quảng Trị hướng về TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, tỉnh Quảng Trị tiếp tục phát động chương trình nói trên.

Mục tiêu của chương trình đặt ra, là huy động đủ nguồn lực để hỗ trợ cho người dân Quảng Trị đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cạnh có hoàn cảnh khó khăn. Hỗ trợ cho người dân Quảng Trị tại các điểm cách ly tập trung trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, không đủ khả năng chi trả các khoản chi phí đóng góp tại các khu cách ly.

Ngoài việc vận động ủng hộ tiền mặt, tỉnh Quảng Trị còn vận động ủng hộ lương thực, thực phẩm khô và các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ cho việc cách ly dài ngày của người dân.

Sau lễ phát động chương trình, cá nhân các lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và các đơn vị, doanh nghiệp đã hưởng ứng, ủng hộ tiền mặt với số tiền khoảng 3 tỷ đồng.

Được biết, tính đến ngày 3/8, đã có hơn 820 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm với tổng ước tính giá trị trên 14 tỷ đồng và 2 tỷ đồng tiền mặt được các tổ chức, cá nhân, đơn vị tại tỉnh Quảng Trị đã ủng hộ cho các tỉnh, thành phía Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị san sẻ yêu thương trong đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO