Quảng Trị: Phát hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng, TP Đông Hà giữ nguyên Chỉ thị 16

Tiến Nhất| 02/10/2021 16:06

(TN&MT) - Ngày 2/10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết vừa ghi nhận thêm 8 ca mắc qua giám sát cộng đồng đều ở TP Đông Hà, nâng tổng số ca nhiễm cộng đồng tại Đông Hà trong 2 ngày lên 14 ca.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch khu vực vào ra TP Đông Hà

8 ca vừa công bố đều phát hiện qua giám sát cộng đồng, có địa chỉ tại phường 1 và phường 5, TP Đông Hà. Trước đó, ngày 1/10, Quảng Trị đã công bố 13 ca nhiễm Covid-19, trong đó TP Đông Hà có 6 ca phát hiện trong cộng đồng.

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, trong những ngày gần đây Quảng Trị xuất hiện thêm những chùm ca bệnh mới, vấn đề truy vết gặp một số khó khăn. Hiện nay, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ đang thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly để bóc tách các trường hợp có nguy cơ cao.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Trước phát sinh của các ca bệnh mới, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, UBND tỉnh quyết định tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn TP Đông Hà và quyết tâm phấn đấu đến tuần sau sẽ có các giải pháp chỉ đạo phù hợp với tình hình mới.

Ông Hoàng Nam cũng nhấn mạnh: Quan điểm và mục tiêu cao nhất trong giai đoạn này là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, vì vậy rất mong bà con nhân dân cùng chia sẻ, hợp tác để thực hiện mục tiêu xuyên suốt là kiểm soát được tình hình dịch bệnh, không được có tâm lý chủ quan, lơ là. Đồng thời yêu cầu các ngành chức năng, địa phương tăng cường công tác truyền thông đến người dân để người dân hưởng ứng công tác phòng chống dịch, đặc biệt là việc tiêm vắc xin phòng Covid-19…

Trước đó, sau khi ghi nhận nhiều ca nhiễm trong cộng đồng, TP Đông Hà đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng chống dịch kể từ ngày 16/9 cho đến khi có thông báo mới.

Tính từ ngày 16/9 - sáng 2/10, Quảng Trị đã ghi nhận 124 ca nhiễm Covid-19, trong đó 91 trường hợp phát hiện tại TP Đông Hà.

Đến sáng ngày 2/10, Quảng Trị đang điều trị 114 ca nhiễm Covid-19, thực hiện cách ly tập trung  91 người và 371 người cách ly tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Phát hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng, TP Đông Hà giữ nguyên Chỉ thị 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO