Quảng Trị: Phát hiện lò mổ gia súc trái phép, mất vệ sinh

Tiến Nhất| 19/05/2022 21:24

(TN&MT) - Ngày 19/5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, các trinh sát của đơn vị vừa kiểm tra một ngôi nhà ở thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng) phát hiện 1 lò mổ gia súc trái phép đang hoạt động.

Theo đó, vào lúc 2 giờ sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt quả tang một nhóm người đang giết mổ 2 con bò, trọng lượng khoảng 8 tạ.

Thời điểm kiểm tra, chủ lò mổ là ông Nguyễn Hữu Trí (52 tuổi, trú thôn Mỹ Chánh) không xuất trình được giấy phép giết mổ động vật cũng như giấy tờ nguồn gốc xuất xứ của bò; địa điểm giết mổ cũng không đảm bảo vệ sinh thú y...

anh-a.jpg
Lò mổ gia súc trái phép phát hiện tại thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng)

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã ghi nhận tại hiện trường nhiều hình ảnh mất vệ sinh. Cụ thể, thịt bò sau khi xẻ thịt được vứt lăn lóc giữa nền nhà cáu bẩn, các dụng cụ như xô chậu sử dụng trong quá trình giết mổ cũng rất bẩn thỉu…

anh-b.jpg

Địa điểm giết mổ gia súc không đảm bảo vệ sinh thú y

Hiện, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Trị đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý lò mổ trái phép này theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Phát hiện lò mổ gia súc trái phép, mất vệ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO