Quảng Trị: Phát hiện 15 cá thể tê tê quý hiếm được vận chuyển lén lút qua biên giới

29/04/2018 18:50

(TN&MT) -  Ngày 29/4, Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 15 cá thể tê tê Java (Manis javanica) quý hiếm do lực lượng Biên phòng Quảng Trị phát hiện, thu giữ của các đối tượng vận chuyển trái phép qua biên giới.

Trước đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đội đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm Biên phòng Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo tuần tra, kiểm soát tại khu vực biên giới đoạn khóm Ka Tăng (thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa) thì phát hiện 4 đối tượng gùi balô có dấu hiệu nghi vấn.

Khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng kiểm tra, 4 đối tượng lập tức bỏ chạy vào rừng, bỏ lại 4 balô bên trong chứa 15 cá thể tê tê Java với tổng trọng lượng 61kg.

A2 (13)
Cơ quan chức năng đang kiếm tra các cá thể tê tê được thu giữ

Theo đánh giá của cơ quan chuyên ngành cho biết, tê tê Java là loài động vật nguy cấp quý hiếm nhóm IIB được ưu tiên bảo vệ. Giá trị của các tê tê này trên thị trường khoảng 100 triệu đồng.

Hiện 15 cá thể tê tê Java được Hạt Kiểm lâm Hướng Hóa tiếp nhận đang trong tình trạng sức khỏe bình thường, được chăm sóc cẩn thận. Số tê tê này sẽ được thả về tự nhiên sau khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Phát hiện 15 cá thể tê tê quý hiếm được vận chuyển lén lút qua biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO