Quảng Trị phát động Tết trồng cây đầu xuân mới

Tiến Nhất| 30/01/2020 21:57

(TN&MT) - Ngày 30/1, tại TP.Đông Hà (Quảng Trị) đã diễn ra lễ phát động Tết trồng cây đầu Xuân Canh Tý 2020.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tham dự tết trồng cây đầu Xuân 2020

Thực hiện lời dạy và phong trào Tết trồng cây của Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động, hàng năm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Đông Hà nói riêng cũng như tỉnh Quảng Trị nói chung cùng cả nước ra quân phát động trồng cây đầu năm mới. Việc trồng cây gây rừng và bảo vệ rừng luôn được địa phương coi trọng và được nhân dân hưởng ứng tích cực và mang lại nhiều lợi ích về kinh tế - xã hội và môi trường.

Tại lễ phát động tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trồng nhiều cây xanh trên tuyến phố đường Phạm Văn Đồng (Phường Đông Lễ, TP.Đông Hà). Trồng cây, trồng rừng đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hoà khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Lễ tết trồng cây được tổ chức tại đường Phạm Văn Đồng, thành phố Đông Hà, Quảng Trị

Năm 2019, mặc dù điều kiện thời tiết diễn biến bất lợi cho nông nghiệp nhưng toàn tỉnh Quảng Trị vẫn trồng được hơn 9.300 ha rừng trồng tập trung và 2,5 triệu cây phân tán, bảo vệ rừng phòng hộ, đặc dụng trên 90.000 ha, chuẩn bị hơn 20 triệu cây giống các loại đảm bảo chất lượng để tổ chức tốt trồng rừng, độ che phủ rừng ổn định trên 50%, góp phần quan trọng trong tác dụng phòng hộ, bảo vệ môi trường sinh thái và tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu những hậu quả do biến đổi khí hậu gây ra, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu và tăng trưởng kinh tế của tỉnh Quảng Trị nhanh và bền vững

Hiện Quảng Trị là một trong những tỉnh đứng đầu cả nước về trồng rừng nguyên liệu và chế biến gỗ rừng trồng cũng như rừng được cấp chứng chỉ FSC, diện tích rừng sản xuất của tỉnh Quảng Trị đạt 110.000 ha. Trong đó có hơn 22.000 ha rừng được trồng theo tiêu chí bền vững FSC.

Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại Công viên Lê Duẩn (TP.Đông Hà)

Trước đó, nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào Xuân mới Canh Tý 2020, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị đã dâng hoa tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại Công viên Lê Duẩn (TP.Đông Hà).

79 mùa xuân với gần 60 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn (1907 - 1986) đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và xây dựng Chủ nghĩa xã hội. Tên tuổi và sự nghiệp của đồng chí Lê Duẩn được ghi vào lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc với những thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX. Là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của cách mạng Việt Nam, đồng chí Lê Duẩn được nhân dân tôn kính và tự hào.

Đối với Đảng bộ và nhân dân Quảng Trị, đồng chí Lê Duẩn đã để lại nhiều dấu ấn đậm sâu, tạo bước ngoặt to lớn trên quê hương cách mạng kiên cường. Trước anh linh của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, các đại biểu thành kính bày tỏ sự biết ơn vô hạn và nguyện phấn đấu hết sức mình xây dựng quê hương Quảng Trị, vượt qua khó khăn, ngày càng phát triển cũng như giáo dục sâu sắc truyền thống anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị phát động Tết trồng cây đầu xuân mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO