Quảng Trị: Nâng cấp đường ranh cản lửa năm 2020

Hoàng Anh| 14/07/2020 10:43

(TN&MT) - Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản số 1212/SNN-QLCT về việc thông báo kết quả thẩm định thiết kế và dự toán xây dựng công trình: Nâng cấp đường ranh cản lửa năm 2020 thuộc Dự án nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy rừng tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2016 – 2020.

Theo đó, Công trình nâng cấp đường ranh cản lửa năm 2020 là công trình Nông nghiệp và PTNT thuộc loại công trình Lâm nghiệp cấp IV. Chủ đầu tư là Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị với kinh phí dự toán là 980.000.000 đồng, được lấy từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ cấp bách cho các dự án phòng cháy, chữa cháy rừng và bảo vệ rừng năm 2019. Địa điểm xây dựng tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh; xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong; xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị; xã Hải Lâm và xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Mục tiêu của công trình là nâng cấp các tuyến đường ranh cản lửa đã xuống cấp, gián đoạn nhằm tạo ra hệ thống liên hoàn phục vụ phòng cháy, chữa cháy

Mục tiêu của công trình nhằm nâng cấp các tuyến đường ranh cản lửa đã xuống cấp, gián đoạn nhằm tạo ra hệ thống liên hoàn phục vụ phòng cháy, chữa cháy, phòng trừ sâu bệnh hại, đi lại tuần tra canh gác bảo vệ rừng trong khu vực; huy động được lực lượng, điều chuyển được phương tiện máy móc chữa cháy khi có cháy rừng xảy ra. Tuyến đường ranh cản lửa có chiều dài 49.000m được chia thành 16 tuyến.

Theo đó, các tuyến bố trí thi công nâng cấp đường ranh cản lửa năm 2020 đều nằm trong các khu vực rừng trồng tập trung có diện tích lớn là vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng vào mùa khô. Do địa hình có độ dốc lớn, qua nhiều năm sử dụng đến nay các tuyến đường ranh này đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng, tình trạng nền đường và mặt đường bị mưa lũ cuốn trôi tạo thành các rãnh lớn trên bề mặt, có nhiều đoạn bị nước cuốn trôi làm chia cắt, gián đoạn, thực bì phát triển mạnh xâm lấn hết bề mặt đường ranh. Với hiện trạng như vậy, các tuyến đường ranh không đáp ứng được yêu cầu của công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, di chuyển phương tiện thiết bị chữa cháy, ngăn chặn sâu bệnh hại rừng, cũng như khó khăn cho công tác tuần tra, canh gác bảo vệ rừng, phát triển rừng trong khu vực. Do đó việc đầu tư nâng cấp các tuyến đường ranh cản lửa nói trên là hết sức cần thiết.                             

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Nâng cấp đường ranh cản lửa năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO