Quảng Trị: Năm 2018, phấn đấu có thêm 10 xã đạt chuẩn NTM

27/12/2017 22:58

(TN&MT) -  Nhằm giúp các địa phương đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2018, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường hỗ trợ các xã tiến tới đạt chuẩn theo mục tiêu đề ra.

Năm 2018, toàn tỉnh Quảng Trị có 10 xã đăng ký đạt chuẩn NTM gồm các xã: Vĩnh Chấp (huyện Vĩnh Linh); Trung Sơn, Gio Bình (huyện Gio Linh); Triệu Giang, Triệu Sơn (huyện Triệu Phong); Hải Dương, Hải Vĩnh, Hải Thọ (huyện Hải Lăng); Cam Tuyền (huyện Cam Lộ) và Tân Thành (huyện Hướng Hóa).

Để hỗ trợ các xã trên phấn đấu hoàn thành đạt chuẩn NTM theo kế hoạch đề ra, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan trên cơ sở căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao phụ trách các tiêu chí NTM tiếp tục theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, giúp các xã thực hiện tốt Chương trình xây dựng NTM, đặc biệt là các tiêu chí chưa đạt chuẩn NTM. Phối hợp với Văn phòng Điều phối NTM tỉnh kịp thời đề xuất, tham mưu UBND tỉnh thao gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình NTM phấn đấu đến cuối năm 2018 toàn tỉnh có thêm 10 xã đạt chuẩn NTM.

Anh 2 (3) (2)

Bên cạnh đó, các địa phương cần chỉ đạo, giao trách nhiệm cụ thể cho các phòng, ban chức năng phối hợp với các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2018 tổ chức rà soát, đánh giá kỹ thực trạng của từng tiêu chí, có giải pháp giữ vững các tiêu chí đã đạt được và xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Ưu tiên bố trí nguồn lực địa phương để các xã thực hiện hoàn thành mục tiêu đề ra, tăng cường cán bộ chuyên môn trực tiếp giúp xã trong quá trình thực hiện.

Đồng thời, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Quảng Trị chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương rà soát tình hình xây dựng NTM của các xã phấn đấu đạt chuẩn để tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn lực hỗ trợ phù hợp và đảm bảo đúng quy định. Theo dõi tình hình thực hiện của các đơn vị, địa phương liên quan để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh có chỉ đạo kịp thời.

Tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Trị đã có 40 xã về đích về xây dựng nông thôn mới. Quảng Trị đặt mục tiêu đến năm 2020 có 50 - 55% số xã đạt chuẩn NTM (tương đương 59 - 65 xã), có ít nhất 1 huyện đạt chuẩn NTM, không còn huyện chưa có xã đạt chuẩn NTM, không còn xã đồng bằng đạt dưới 16 tiêu chí, không còn xã miền núi đạt dưới 8 tiêu chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Năm 2018, phấn đấu có thêm 10 xã đạt chuẩn NTM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO