Quảng Trị: Liên tiếp phát hiện các vụ xuất nhập cảnh trái phép tại khu vực biên giới

Tiến Nhất| 05/05/2021 11:42

(TN&MT) - Ngày 4/5, theo Biên phòng Quảng Trị cho biết, từ ngày 23/4 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện 34 vụ với 110 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép. Trong đó, xuất cảnh trái phép 8 vụ với 32 đối tượng; nhập cảnh trái phép 23 vụ với 78 đối tượng.

 Chốt kiểm dịch COVID-19 của lực lượng chức năng Quảng trị tại khu vực biên giới

Gần đây nhất, trưa ngày 3/5, tại thôn Cù Bai ở xã Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Đồn Biên phòng Hướng Lập (Biên phòng Quảng Trị) phát hiện ở 2 đối tượng Hồ Văn Quân (22 tuổi) và Hồ Văn Bung (19 tuổi) cùng trú tại thôn Cù Bai đi từ hướng bên kia biên giới về thôn.

Quá trình kiểm tra, 2 đối tượng cho biết đã vác gạo sang Lào, có tiếp xúc với 1 người Lào ở thôn Tà Rủa, huyện Sê Pôn, Lào. Đến chiều tối cùng ngày, Quân và Bung được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Được biết, phân nửa các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép được phát hiện trong thời gian nửa tháng trở lại là người ở địa phương, họ tìm cách vượt biên bằng các đường mòn dọc biên giới để qua bản đối diện thăm thân.

Nửa còn lại, là các đối tượng quê ở tỉnh Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Quảng Bình, Thanh Hóa, Hà Nội... làm ăn, sinh sống ở Lào tìm cách vượt biên về nước vì lo ngại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở Lào.

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Trị ghi nhận 1 ca mắc COVID-19, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh. Tính đến ngày 4/5, trên địa bàn đang có 12 trường hợp được cách ly tại cơ sở y tế, trong đó có 1 ca dương tính và 11 trường hợp âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; 532 trường hợp đang được cách ly tập trung; 41 trường hợp đang cách ly tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Liên tiếp phát hiện các vụ xuất nhập cảnh trái phép tại khu vực biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO