Quảng Trị kích hoạt các biện pháp khẩn cấp phòng dịch COVID-19

Tiến Nhất| 29/01/2021 21:31

(TN&MT) - Ngày 29/1, UBND tỉnh Quảng Trị đã có Công văn hỏa tốc yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương thực hiện một số biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị kiểm tra công tác phòng dịch COVID-19 tại các địa phương

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng và các địa phương chỉ đạo khai báo y tế bắt buộc, xét nghiệm PCR và theo dõi y tế đối với tất cả công dân đến hoặc trở về Quảng Trị ở các vùng có dịch kể từ ngày 1/1/2021.

Đối với những công dân trở về từ thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) và sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) kể từ ngày 14/1 đến nay bắt buộc cách ly tập trung.

Bắt buộc đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại những nơi có tập trung đông người như: Cơ sở y tế, chợ, siêu thị, nhà máy, khu công nghiệp.

Dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người chưa cần thiết (trường hợp cần tổ chức thì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19).

Ngoài ra, các tổ phòng, chống dịch COVID-19 cộng đồng tại Quảng Trị được kích hoạt để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép về địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị kích hoạt các biện pháp khẩn cấp phòng dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO