Quảng Trị: Khuyến cáo người dân hạn chế vào ra TP Đông Hà nếu không cần thiết

Tiến Nhất| 17/09/2021 21:42

(TN&MT) - Ngày 17/9, tỉnh Quảng Trị tiếp tục ghi nhận thêm 11 ca nhiễm Covid-19 (10 ca trong cộng đồng, 1 ca trong khu cách ly tập trung), nâng tổng số ca cộng đồng trong tỉnh lên 20 người...

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân thực hiện các quy định khi di chuyển vào ra TP Đông Hà

Liên quan đến chùm ca bệnh vừa phát hiện ở TP Đông Hà, ngành y tế Quảng Trị đã cơ bản truy vết được 130 trường hợp F1, 133 F2 liên quan đến chùm ca bệnh này, đồng thời sẽ tiếp tục xét nghiệm cho hơn 1.200 khẩu liên quan.

Sau khi TP Đông Hà áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để chống dịch Covid-19 vào  ngày 16/9, các huyện giáp ranh với thành phố này đã lập các chốt chặn kiểm soát người đến, trở về từ TP Đông Hà. Tỉnh Quảng Trị cấp giấy đi đường cho người, phương tiện ra vào TP Đông Hà.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị kiểm tra hoạt động tại khu cách ly trên địa bàn TP Đông Hà

Theo ghi nhận, hàng ngày, số lượng cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh, người lao động từ các địa phương khác đến TP Đông Hà làm việc, học tập và ngược lại rất lớn.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh hướng dẫn cấp giấy đi đường cán bộ, công chức, người lao động và người dân địa phương quản lý.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức là do Thủ tưởng cơ quan, đơn vị cấp giấy đi đường. Công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”. Đối với lao động không có đơn vị sử dụng lao động quản lý thì UBND xã, phường, thị trấn cấp giấy đi đường.

Chợ Đông Hà tăng cường các quy định về phòng dịch Covid-19 sau khi phát hiện các ca lây nhiễm có ghé vào chợ

Liên quan đến các ca nhiễm cộng đồng vừa phát hiện trong 2 ngày qua, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Tỉnh đã đề nghị ngành Y tế phối hợp với TP Đông Hà khẩn trương thông báo, xét nghiệm cho tất cả tiểu thương ở chợ (đặc biệt là chợ Đông Hà) có nguy cơ lây nhiễm nhằm phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, các trường hợp nếu không thực hiện sẽ không được phép hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ.

Bên cạnh đó, TP Đông Hà phối hợp với Ban Quản lý các chợ tạo điều kiện để người dân lưu thông, mua bán các loại hàng hóa được phép, thực hiện đúng quy định về phòng dịch, đảm bảo nguồn cung không bị đứt gãy.

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tại các chốt kiểm dịch vào ra TP Đông Hà

Tại khu vực các chốt kiểm soát, ông Hoàng Nam cho biết: Trước kiến nghị của lực lượng chức năng về khó khăn do lượt người, phương tiện hàng ngày di chuyển vào thành phố quá đông với nhiều mẫu giấy đi đường không thống nhất, tỉnh sẽ sớm có mẫu giấy đi đường chung để cung cấp cho những người được phép lưu thông ra vào TP Đông Hà theo quy định đã ban hành, qua đó rút ngắn thời gian cũng như giảm tải áp lực cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt.

Căn cứ vào văn bản của UBND tỉnh, TP Đông Hà có quyết định cụ thể về những dịch vụ thiết yếu phù hợp trên địa bàn để thực hiện tốt Chỉ thị 16.

Ông Hoàng Nam cũng yêu cầu lực lượng tại các chốt chặn vừa kiểm tra điều liện người và phương tiện lưu thông vào thành phố nhưng cũng khuyến cáo người dân nếu không có việc cần thiết thì trước mắt nên ở nhà để phòng tránh dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Khuyến cáo người dân hạn chế vào ra TP Đông Hà nếu không cần thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO