Quảng Trị: Khu du lịch trăm tỷ “đắp chiếu”

Văn Dinh| 31/03/2022 10:01

(TN&MT) - Dự án Khu du lịch HP Pacifica Hotel tại thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) “đắp chiếu” nhiều năm qua, nhiều hạng mục đã xuống cấp.

Khu du lịch này do Công ty Cổ phần Hiệp Phú, địa chỉ ở tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư là 140 tỷ đồng. Dù nằm ngay ở vị trí đất vàng, mặt tiền hướng ra biển Cửa Việt nhưng sau khi hoàn thành phần thô một số hạng mục công trình chính, từ quý II/2018 đến nay, dự án “án binh bất động”.

Theo ghi nhận của PV, hiện bao quanh khuôn viên dự án là hàng rào bằng bê tông, giăng lưới sắt nhưng đã bị xuống cấp.

anh-goc-anh.jpg

Dự án Khu du lịch HP Pacifica Hotel bỏ hoang nhiều năm qua.

Bên trong hàng rào là dãy nhà 6 tầng chỉ mới được xây dựng phần thô. Các bức tường đã lên màu rêu, bong tróc, gạch đá rơi ngổn ngang.

Ngay phía sau dãy nhà 6 tầng là dãy nhà 2 tầng đang thi công dang dở. Nhiều căn nhà được xây dựng theo kiểu biệt thự cùng hệ thống bể bơi, sân vườn... nhìn từ xa rất hoang tàn.

Một lãnh đạo Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị cho biết, dự án HP Pacifica Hotel xây dựng dang dở nhiều năm nay do chủ đầu tư gặp khó khăn.

“Tỉnh nhà cũng tạo điều kiện cho doanh nhiệp, nhưng do gặp khó khăn nên chủ đầu tư không tiếp tục thực hiện được dự án. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã ra quyết định chấm dứt dự án, thu hồi đất đã cấp cho doanh nghiệp...”, vị lãnh đạo này cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Khu du lịch trăm tỷ “đắp chiếu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO