Quảng Trị: Không phục vụ ăn uống tại chỗ

Tiến Nhất| 13/07/2021 17:45

(TN&MT) - Ngày 13/7, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, kể từ 7h sáng hôm nay, các cơ sở kinh doanh không được phục vụ ăn, uống tại chỗ cho người dân ngoại tỉnh di chuyển qua địa bàn tỉnh, chỉ được bán hàng mang đi. Nếu cơ sở nào vi phạm thì kiên quyết xử lý theo quy định.

Quảng Trị yêu cầu các ngành chức năng, địa phương khẩn trương bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện tại các chốt kiểm tra y tế

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu các ngành chức năng và địa phương khẩn trương bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện tại các chốt kiểm tra y tế. Sở Y tế tăng cường triển khai test nhanh kháng nguyên, tổ chức đưa người đi cách ly tập trung, phun khử trùng, tiêu độc… tại các chốt kiểm tra y tế, đặc biệt là chốt Hải Lăng; làm việc với Trường Cao đẳng Y tế và các đơn vị trực thuộc để điều động lực lượng đảm bảo quân số tham gia hoạt động tại các chốt kiểm tra y tế.

Sở Giao thông vận tải kiểm tra, rà soát việc chấp hành quy định về vận chuyển hành khách trong thời điểm có dịch bệnh hiện nay; tuyên truyền các chủ xe chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động vận tải. Đối với xe được phép hoạt động, yêu cầu các nhà xe kiểm tra, phun khử khuẩn thường xuyên; ghi rõ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, hành trình của khách mua vé và có thông báo với các chốt kiểm tra y tế và chính quyền địa phương trước khi đi vào địa bàn tỉnh.

Các chủ xe có hành vi né tránh chốt kiểm tra y tế, che giấu, khai báo gian dối hành trình của xe và hành khách phải được xử lý nghiêm.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn đẩy mạnh hoạt động giám sát của tổ COVID-19 cộng đồng; phối hợp với lực lượng công an tại cơ sở quản lý chặt chẽ người dân trên địa bàn trở về từ vùng dịch; tuyên truyền, vận động người dân khai báo y tế trung thực, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát hiện tố giác các hành vi trốn tránh, khai báo gian dối.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh và các ngành liên quan đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ thông tin trong kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện đi vào hoặc đi qua Quảng Trị để nâng cao hiệu quả công tác tại các chốt kiểm tra y tế.

Ngày 12/7, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định dỡ bỏ phong tỏa, giãn cách xã hội tại thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa). Theo đó, kể từ 19h ngày 12/7, địa bàn thị trấn Khe Sanh sẽ áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo Chỉ thị 19.

Trước đó, do có bệnh nhân Covid-19 từng lưu trú trên địa bàn, UBND tỉnh có quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên địa bàn Khối 2, Khối 3A, Khối 3B và Khối 5 thuộc thị trấn Khe Sanh từ 19h ngày 7/7; các địa bàn còn lại của thị trấn Khe Sanh thực hiện các quy định về phòng, chống Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 15.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Không phục vụ ăn uống tại chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO