Quảng Trị: Khảo sát nhu cầu về quê phòng dịch của người dân

Tiến Nhất| 21/07/2021 00:12

(TN&MT) - Ngày 20/7, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi các huyện, thị xã, thành phố đề nghị khảo sát, nắm danh sách người Quảng Trị ở các tỉnh, thành phố phía Nam có nhu cầu về quê.

Quảng Trị xét nghiệm nhanh và thực hiện khai báo y tế với những người trở về từ vùng có dịch

Cụ thể, các đơn vị chuyên môn ở địa phương sẽ liên hệ với người dân để tổng hợp danh sách những người có nhu cầu về quê, trước mắt ưu tiên các đối tượng là người lao động đang mang thai; người lớn tuổi; trẻ em và người đi kèm trẻ em; người khuyết tật; học sinh, sinh viên; người thăm thân và du lịch.

Danh sách nói trên sẽ được tổng hợp, hoàn thành trước 23/7/2021 để Sở Lao động Thương binh và Xã hội dự thảo kế hoạch, đề xuất phương án với UBND tỉnh Quảng Trị.

Ông Lê Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị cho biết: ngành chức năng sẽ khảo sát các đối tượng yếu thế trước, vì cân nhắc về nguồn lực của địa phương. Việc đưa người có nhu cầu về là cần thiết, nhưng phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch Covid-19, nên đòi hỏi phải thận trọng.

Trong văn bản này, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã có lưu ý: Đây mới là công tác khảo sát nắm số liệu để lập kế hoạch, người có nhu cầu về quê có được về hay không còn tùy thuộc vào tình hình thực tế. Vì vậy, người đi khảo sát phải giải thích rõ cho đối tượng biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Khảo sát nhu cầu về quê phòng dịch của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO