Quảng Trị: Khảo sát, mở rộng thêm các khu cách ly tập trung để đón số lượng lớn người dân trở về

Tiến Nhất| 05/10/2021 09:33

(TN&MT) - Ngày 4/10, UBND tỉnh Quảng Trị có công văn gửi các ngành chức năng, địa phương về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 khi người dân từ các tỉnh phía Nam trở về.

 Quảng Trị tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 khi người dân từ các tỉnh phía Nam trở về

Hiện nay, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang nới lỏng giãn cách xã hội, lượng người từ các tỉnh phía Nam sử dụng phương tiện cá nhân để về Quảng Trị hoặc đi qua Quảng Trị ngày càng gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh Covid-19 nếu không được kiểm soát chặt chẽ.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh yêu cầu Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh khảo sát, mở rộng thêm các khu cách ly tập trung để bảo đảm cách ly được số lượng lớn người dân Quảng Trị trở về. Đồng thời bố trí lực lượng, phương tiện thường trực tại Chốt kiểm tra y tế Hải Lăng để phối hợp với cơ quan Y tế, Công An tỉnh đưa người đi cách ly theo quy định.

Sở Y tế tăng cường lực lượng tại Chốt kiểm tra y tế Hải Lăng để phối hợp với lực lượng Quân sự triển khai nhanh việc đưa người dân đi cách ly tập trung, không để xảy ra tình trạng người dân chờ lâu ở Chốt kiểm tra y tế gây ách tắc giao thông và nguy cơ lây lan dịch bệnh; triển khai test nhanh kháng nguyên cho tất cả người dân trước khi di chuyển về các địa điểm cách ly tại Quảng Trị; đồng thời, bố trí xe cứu thương hỗ trợ cấp cứu người bị ốm đau, tai nạn khi các đoàn xe đi qua địa bàn tỉnh;

Công an tỉnh tăng cường lực lượng, phương tiện bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại Chốt kiểm tra y tế Hải Lăng; điều chỉnh nhiệm vụ Chốt số 1 tổ chức đón xe khách, xe tải nhỏ, Chốt số 2 đón xe máy, ô tô con; phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải đưa các đoàn xe qua địa bàn an toàn; trưng dụng Trạm CSGT Hải Lăng làm địa điểm tập kết xe máy của người dân Quảng Trị về cách ly.

Sở Giao thông vận tải bố trí lực lượng, xe chuyên dụng phối hợp với lực lượng Công an, Y tế để vận chuyển phương tiện hư hỏng của người dân trong các đoàn xe qua địa bàn tỉnh.

 Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp Công an tỉnh, BCH Quân sự tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới, cửa khẩu, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Lào đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây nhiễm vào địa bàn tỉnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với, Công An tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan tiếp nhận thông tin từ những người dân quê Quảng Trị vẫn tiếp tục muốn về quê để tham mưu Ban Chỉ đạo chủ động tổ chức đón người dân tại ranh giới tỉnh. Đồng thời, rà soát, tổng hợp tình hình đời sống, nhu cầu việc làm, thu nhập… của người lao động Quảng Trị từ các tỉnh, thành phố trở về do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 để tham mưu UBND tỉnh thực hiện các chính sách xã hội, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân.

Kích hoạt lại Chốt kiểm tra y tế tại Khu vực làng Vây, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa để kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện từ biên giới vào nội địa, phát hiện, ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép...

Tính đến ngày 4/10, Quảng Trị đang điều trị 148 bệnh nhân mắc Covid-19, thực hiện cách ly tập trung 173 người, cách ly tại nhà 419 người. Hơn 73.300 người đã được tiêm 1 mũi vắc xin Covid-19 và gần 41.000 người tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Khảo sát, mở rộng thêm các khu cách ly tập trung để đón số lượng lớn người dân trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO