Quảng Trị: Hàng nghìn thanh niên ra quân làm sạch biển, bảo vệ môi trường

Tiến Nhất| 26/04/2021 11:04

(TN&MT) - Ngày 25/4, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, huyện Gio Linh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” tại bãi biển Cửa Việt, đồng thời phát động các cấp bộ Đoàn các huyện ven biển đồng loạt ra quân làm sạch biển.

Đoàn viên thanh niên Quảng Trị ra quân vệ sinh môi trường biển hướng đến Lễ hội thống nhất non sông và khai trương mùa du lịch biển đảo 2021

Trong chương trình, Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã trao 50 áo phao cho các hộ kinh doanh và Ban quản lý các bãi tắm trên địa bàn huyện Gio Linh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao tặng 5 thùng rác cho Ban quản lý bãi tắm Cửa Việt.

Ngay sau Lễ phát động, hơn 600 đoàn viên, thanh niên, cán bộ chiến sĩ và người dân trên địa bàn huyện Gio Linh ra quân vệ sinh môi trường dọc 2 km đường biển, đường Quốc phòng và khu vực bãi biển Cửa Việt.

Cũng trong ngày 25/4, lực lượng đoàn viên thanh niên các huyện ven biển: Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hải Lăng cũng tổ chức đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường biển thu hút hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia. Trong đó, tập trung vào các hoạt động tình nguyện tại chỗ, làm đẹp cảnh quan tại địa phương, đơn vị, hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, hạn chế sử dụng túi nilon, bảo vệ nguồn nước; chỉnh trang, tạo cảnh quan, môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp; chăm sóc và trồng cây xanh…

Đây là một trong những hoạt động bảo vệ môi trường được tuổi trẻ Quảng Trị tổ chức thường xuyên hàng năm với ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của người dân. Qua đó, nhằm góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường biển, chung tay xây dựng môi trường sống "xanh - sạch - đẹp" và hướng tới Lễ hội thống nhất non sông và khai trương mùa du lịch biển đảo 2021.

“Chỉ mất từ 1 đến 2 phút để bỏ rác đúng chỗ, phân loại rác, nhưng nếu tất cả chúng ta cùng hành động và duy trì thường xuyên thì sẽ tạo ra những kết quả to lớn, đó là những bãi biển sạch đẹp, là bầu không khí trong lành... đồng thời góp phần tác động đến ý thức của người dân ven biển và khách du lịch về vai trò của biển đối với đời sống con người, bảo vệ môi trường biển" - anh Mai Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị cho biết.

Dưới đây là hình ảnh Đoàn viên thanh niên Quảng Trị ra quân vệ sinh môi trường biển hướng đến Lễ hội thống nhất non sông và khai trương mùa du lịch biển đảo 2021

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hàng nghìn thanh niên ra quân làm sạch biển, bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO