Quảng Trị: Hàng cứu trợ được trực thăng mang tới cho người dân trong vùng bị cô lập do mưa lũ

Tiến Nhất| 22/10/2020 21:09

(TN&MT) - Chiều 22/10, ông Đặng Trọng Vân - Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, trực thăng của Bộ Quốc phòng đã tiếp cận xã Hướng Việt và thả 1,5 tấn hàng cứu trợ cho người dân địa phương.

Lực lượng chức năng đang tiến vào xã Hướng Việt để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Đồng thời, sáng 22/10, một tổ công tác 17 người gồm: các y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Phùng và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hướng Hóa đã theo đường rừng đi bộ vào xã Hướng Việt. Tổ công tác này gùi theo thuốc và các vật tư thiết yếu để khi tiếp cận được xã Hướng Việt sẽ phục vụ việc khám chữa bệnh, chống dịch bệnh sau mưa lũ.

Vào sáng ngày 23/10, UBND huyện Hướng Hóa sẽ điều 10 chiếc xe bán tải chở theo hàng hóa, nhu yếu phẩm đi ra tỉnh Quảng Bình, rồi theo đường Hồ Chí Minh tiếp cận xã Hướng Lập và Hướng Việt. Tuy đến Km166 trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây sẽ gặp sạt lở, nhưng đoàn đã có kế hoạch “tăng bo”.

Ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị thông tin thêm sáng mai (23/10), trực thăng của Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục chở thêm 1 chuyến hàng cứu trợ cho xã Hướng Việt, đồng thời sẽ cứu hộ 2 người bị thương gồm Chủ tịch UBND xã và Phó Bí thư Đảng ủy xã này. Hai người này bị thương trong lúc đi tìm kiếm, giải cứu người dân mất liên lạc do mưa lũ.

Được biết, do ảnh hưởng bởi mưa lũ, tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây vào xã Hướng Việt và Hướng Lập ở huyện Hướng Hóa bị sạt lở rất nghiêm trọng, khiến nơi này cô lập. Hiện, các phương tiện liên lạc cũng như giao thông bị cắt đứt hoàn toàn, lương thực thực phẩm ở vùng bị cô lập đang thiếu thốn, dù chưa đói nhưng cũng khó cầm cự được lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hàng cứu trợ được trực thăng mang tới cho người dân trong vùng bị cô lập do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO