Quảng Trị: Gần 10 tỷ đồng bảo tồn loài Chà vá chân nâu

Tiến Nhất| 22/10/2019 16:13

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt kế hoạch bảo tồn loài Chà vá chân nâu trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 do Ban quản lí dự án BCC chủ trì với tổng kinh phí hơn gần 10 tỷ đồng.

Kế hoạch bảo tồn loài Chà vá chân nâu nhằm mục tiêu hướng tới việc duy trì và nâng cao kích thước quần thể, giảm thiểu các mối đe dọa tới loài, duy trì chất lượng sinh cảnh sống của loài. Phạm vi bảo tồn loài Chà vá chân nâu gồm Khu bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Đakrông; Khu BTTN Bắc Hướng Hóa; Hành lang bảo tồn đa dạng sinh học kết nối Khu BTTN Đakrông và Bắc Hướng Hóa...

Voọc chà vá chân nâu hay còn gọi là voọc ngũ sắc (Ảnh minh họa)

Theo kế hoạch, dự án sẽ tiến hành điều tra kích thước quần thể và phân bố của loài Chà vá chân nâu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, lồng ghép các hoạt động giám sát tình trạng và phân bố của loài Chà vá chân nâu trong công tác quản lí của các khu bảo tồn. Nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật để bảo vệ loài Chà vá chân nâu và môi trường sống của chúng.

Nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, cá nhân về bảo tồn Chà vá chân nâu thông qua các chương trình giáo dục bảo tồn, nâng cao năng lực bảo tồn Chà vá chân nâu cho các khu bảo tồn.

Chà vá chân nâu có tên khoa học Pygathrix nemaeus, phân bố ở khu vực Đông Dương gồm Việt Nam, Nam Lào và phần nhỏ thuộc Đông Bắc Campuchia. Riêng tại Quảng Trị, tính đến nay đã ghi nhận ít nhất có 5 đàn với hàng trăm cá thể sinh sống. Chà vá chân nâu nằm trong các loài động vật có vú bị đe dọa nhất ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Gần 10 tỷ đồng bảo tồn loài Chà vá chân nâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO