Quảng Trị: Đầu tư gần 260 tỷ đồng tái canh cà phê

27/04/2017 00:00

(TN&MT)- UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt Đề án tái canh và phát triển bền vững cây cà phê trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2025.

Theo đó, Đề án tập trung vào 10 xã trồng cà phê chủ lực trên địa bàn huyện Hướng Hóa bao gồm: Hướng Phùng, Hướng Sơn, Hướng Linh, Hướng Tân, Tân Hợp,  Tân Liên, Tập Lập, Ba Tầng, Húc và thị trấn Khe Sanh.

Tổng kinh phí thực hiện đề án là hơn 255 tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 50 ha/năm với định mức 50% giá giống, còn lại là vốn vay ngân hàng và của nông dân. Tổng diện tích tái canh là gần 2.000ha.

Đối tượng tham gia đề án là các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân có diện tích cà phê nằm trong quy hoạch, kế hoạch phát triển cây cà phê được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Mục tiêu của đề án là từng bước giảm diện tích cà phê già cỗi, năng suất thấp bằng biện pháp tái canh và cưa đốn cải tạo, sử dụng các giống cà phê chè đảm bảo tiêu chuẩn, thích nghi với điều kiện sinh thái của từng khu vực, địa phương nhằm nâng cao chất lượng vườn cà phê, góp phần thực hiện có kết quả các biện pháp thâm canh tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm cà phê chè tỉnh Quảng Trị.

Được biết, tỉnh Quảng Trị hiện có hơn 4.600 ha cà phê, là một trong 3 cây công nghiệp chủ lực của tỉnh này, với hơn 8.000 hộ tham gia trồng.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Đầu tư gần 260 tỷ đồng tái canh cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO