Quảng Trị: Công an nổ súng, vây bắt 4 tàu hút cát lậu trên sông Thạch Hãn

Tiến Nhất| 15/10/2021 18:32

(TN&MT) - Ngày 15/10, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa truy đuổi, vây bắt 4 tàu khai thác cát trái phép trên sông Thạch Hãn.

Từ nguồn tin của trinh sát, vào khoảng 1 giờ sáng 15/10, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại khu vực Cồn Nổi trên sông Thạch Hãn, đoạn giáp ranh giữa phường Đông Lương, TP. Đông Hà và xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 chiếc tàu kim loại cỡ lớn, không có biển kiểm soát đang có hành vi khai thác cát lậu. Trên các tàu đều có từ 3 - 5 người đang làm việc.

Lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị vây bắt 4 tàu hút cát trái phép trên sông Thạch Hãn

Khi phát hiện lực lượng chức năng, nhiều lái tàu đã điều khiển phương tiện bỏ chạy, mỗi chiếc một hướng, buộc lực lượng chức năng phải truy đuổi, vây bắt và nổ súng chỉ thiên trấn áp. Cuối cùng, Tổ công tác đã chia lực lượng lên tàu, áp giải cả 4 chiếc vào bờ.

Làm việc với cơ quan Công an, cả 4 lái tàu đều khai trú ở xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong. Khi bị bắt quả tang, trên tàu của Lê Đức Sĩ (33 tuổi) có 5,25 m3 cát; tàu của Lê Đức Việt (40 tuổi) có 21,46 m3 cát; tàu của Nguyễn Quang Tài (45 tuổi) có 20,6 m3 cát; tàu của Phạm Văn Phước (31 tuổi) có 16,2 m3 cát.

4 đối tượng đã bị lập biên bản về hành vi khai thác khoảng sản trái phép.

4 tàu hút cát trái phép trên sông Thạch Hãn đã bị lực lượng chức năng lập biên bản

Được biết, trước đây, khu vực Cồn Nổi là điểm nóng khai thác cát lậu trên sông Thạch Hãn và lực lượng chức năng đã xử lý lý triệt để. Tuy nhiên, thời gian gần đây, lợi dụng các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tập trung lực lượng cho công tác phòng, chống Covid-19, nhiều đối tượng đã manh động tổ chức khai thác, khiến người dân sinh sống hai bên bờ sông bức xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Công an nổ súng, vây bắt 4 tàu hút cát lậu trên sông Thạch Hãn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO