Quảng Trị: Cầu sắp sập, dân “thót tim” di chuyển

15/06/2018 13:23

(TN&MT) - Cây cầu bắc qua thôn Quy Thiện (xã Hải Quy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) xuống cấp nghiêm trọng nhưng chủ đầu tư vẫn chưa xây dựng. Điều này khiến người dân di chuyển một cách khó khăn, phải “liều” đi qua cây cầu gỗ khác đã cũ kỹ...

Cầu Quy Thiện xuống cấp, nguy hiểm
Cầu Quy Thiện xuống cấp, nguy hiểm

Theo tìm hiểu, cầu Quy Thiện nối từ đường Trần Bình Trọng (thị xã Quảng Trị) vào trung tâm xã Hải Quy (huyện Hải Lăng). Cây cầu này xuống cấp từ lâu, đã được cắm biển cầu yếu và cấm xe ô tô tải trên 1,5 tấn qua lại.

Tại hiện trường, PV ghi nhận chính quyền địa phương đã cho rào chắn hai đầu cầu, treo biển “cấm mọi phương tiện qua lại”, thiết lập hàng rào tre, đổ thêm đất đá. Hiện nhiều đoạn trên cầu bị sụt lún từ 30-40cm. Thanh chắn hai bên thành cầu chỉ còn trơ sắt, gỉ rét. Thậm chí chỉ cần có người đi bộ qua cầu, cây cầu cũng rung mạnh, cực kỳ nguy hiểm.

Ông Lê Văn Toàn (thôn Quy Thiện) cho hay, thực chất cây cầu này đã xuống cấp nhiều năm nay, tuy nhiên vào đầu tháng 6 vừa rồi, có một chiếc xe ô tô tải đi qua cây cầu này khiến nó bị sụt lún nghiêm trọng nên chính quyền xã mới gắn biển cấm người dân qua lại...

Dù hư hỏng nặng nhưng người dân vẫn bất chấp đi qua
Dù hư hỏng nặng nhưng người dân vẫn bất chấp đi qua

“Nếu muốn sang phía bên kia, chúng tôi buộc phải đi qua cây cầu gỗ tạm bợ ở gần đó, nó còn nguy hiểm gấp mấy lần cây cầu này nữa. Còn không phải đi đường vòng ở thôn Long Hưng, xã Hải Phú mất chục cây số, rất bất tiện...”, một người dân khác nói.

Nhưng theo PV thấy dù cầu đã cấm nhưng người dân vẫn cố đi qua một cách không thể khổ sở hơn. Cách cầu Quy Thiện chừng 1km là một cây cầu tạm bằng gỗ mà người dân nhắc đến ở trên. Đây là cây cầu chủ yếu dùng để người dân đi làm đồng ruộng, trước giờ hầu như không phục vụ mục đích đi lại.

Tuy nhiên, khi cây cầu bê tông chờ sập, buộc người dân phải liều mình đi qua cây cầu này. PV nhận thấy cầu này chỉ được xếp bằng những tấm ván gỗ và tre mục nát, bề rộng chỉ tầm 1,5m và không hề có lan can hai bên. Nhiều người buộc phải dắt xe máy đi bộ sang cầu vì cầu rung rinh rất phiêu...

Người dân phải đi qua một chiếc cầu tạm bằng gỗ, không lan can...
Người dân phải đi qua một chiếc cầu tạm bằng gỗ, không lan can...

Được biết, cầu yếu Quy Thiện này và đoạn còn lại đường liên xã Hải Xuân - Hải Quy - Hải Vĩnh (huyện Hải Lăng) đã được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt quyết định đầu tư. Dự án này cũng đã được liên danh nhà thầu gồm Công ty CP Xây dựng giao thông Thừa Thiên Huế, Công ty TNHH xây dựng Hoàng Nguyên và Công ty CP Thành An triển khai từ năm 2017. Trong khi nhà thầu làm đường, cây cầu yếu Quy Thiện vẫn chưa được thi công. 

Liên quan đến vấn đề trên, ông Lê Văn Lạt- Chủ tịch UBND xã Hải Quy cho biết, nhận thấy cây cầu xuống cấp quá nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người dân nên chính quyền địa phương buộc phải treo biển cấm để đảm bảo an toàn.

“Xã cũng rất rối vì cầu cũ không đi được mà cầu mới lại chưa xây. Chúng tôi cũng đã liên hệ với đơn vị thi công cho khẩn trương lắp cầu tạm bằng sắt ngay bên cạnh để đảm bảo việc đi lại cho bà con trong thời gian sớm nhất; đồng thời kêu gọi nhà đầu tư sớm xây cầu mới...”- ông Lạt nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Cầu sắp sập, dân “thót tim” di chuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO