Quảng Trị: Cách chức một Chủ tịch UBND phường vì không làm tròn trách nhiệm

Tiến Nhất | 21/08/2022 22:00

(TN&MT) - Phòng Nội vụ TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) vừa công bố quyết định kỷ luật số 1728, cách chức Chủ tịch UBND phường 2, TP. Đông Hà đối với ông Hoàng Nhật Thi.

Lý do, ông Thi không làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước địa phương, buông lỏng trong quản lý, không chỉ đạo, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về pháp luật đất đai, quản lý xây dựng trên địa bàn gây hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc trong nhân dân. Ông Thi còn thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý tài chính, tài sản công, gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận không tốt trong nhân dân và tác động ra ngoài phạm vi nội bộ địa phương.

a.jpg

Trụ sở UBND phường 2, nơi ông Hoàng Nhật Thi công tác

Trước đó, UBND TP. Đông Hà ban hành kết luận thanh tra ngày 22/3/2022 của Chủ tịch UBND TP. Đông Hà. Kết luận chỉ ra, trong 3 năm (2015 - 2018), UBND phường 2 đã để cho Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thu, sử dụng sai mục đích khoản tiền cho thuê đất và địa điểm với tổng số tiền 264 triệu đồng. Chỉ đến khi bị thanh tra, số tiền trên mới mang được nộp lại...

Ngoài ra, trong 2 năm 2016 và 2018, UBND phường 2 và Ban Thường vụ Đảng uỷ phường 2 còn thống nhất cho thuê đất tại nhà văn hoá khu phố 5 (cũ) và nhà văn hoá khu phố 2. Hợp đồng cho thuê các cá nhân ký với ban cán sự của 2 khu phố này.

Dù đã hết hạn hợp đồng cho thuê nhưng đến nay tại nhà văn hoá khu phố 5 (cũ) vẫn tồn tại một quán cháo gà nằm ở mặt tiền đường Ngô Sỹ Liên.

Trước các sai phạm trên, trong cuộc họp kiểm điểm vào giữa tháng 4/2022 do Phòng Nội vụ TP. Đông Hà chủ trì, ông Hoàng Nhật Thi chỉ tự nhận hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Sau đó, Ban Thường vụ Thành uỷ Đông Hà đã họp, thống nhất yêu cầu UBND TP. Đông Hà chuyển hồ sơ vụ cán bộ phường 2 cho thuê đất lấy tiền chia nhau sang cơ quan Cảnh sát điều tra thành phố để làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Cách chức một Chủ tịch UBND phường vì không làm tròn trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO