Quảng Trị: Bắt giữ gần 250 vụ khai thác, vận chuyển, buôn bán lâm sản trái phép

24/10/2017 00:00

(TN&MT) - Thông tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, thời gian qua, Sở cùng các đơn vị liên quan đã bắt giữ gần 250 vụ khai thác, vận chuyển, buôn bán lâm sản trái phép.

Trong nhiều đợt đấu tranh các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng được phát động, triển khai sâu rộng trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Trị. Tại các địa bàn như huyện Vĩnh Linh, Đakrông, Hướng Hoá lực lượng chức năng chốt chặn, kiểm tra, truy quét đã được thành lập nhằm ngăn chặn tình trạng khai thác, buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép.

Từ đó, những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn đã được lực lượng chức năng phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời, nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Tính từ đầu năm đến hết ngày 9/2017, trong những đợt kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 244 vụ vi phạm; tạm giữ 415,871m3 gỗ quy tròn các loại.

Qua đó có 238 vụ vi phạm hành chính đã được tiến hành xử lý, tịch thu 414,571m3 gỗ các loại; 23,5kg động vật rừng cùng nhiều loại lâm sản khác và tang vật của đối tượng vi phạm. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã tiến hành phạt tiền các đối tượng vi phạm với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Bắt giữ gần 250 vụ khai thác, vận chuyển, buôn bán lâm sản trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO