Quảng Trị: Bắt đối tượng vận chuyển gần 170 kg pháo lậu tại khu vực biên giới

Tiến Nhẩt| 04/12/2020 22:44

(TN&MT) - ​​​​​​​Ngày 4/12, Đồn Biên phòng Thuận đã phối hợp với Đội Trinh sát Đặc nhiệm (Biên phòng Quảng Trị) và Công an huyện Hướng Hóa bắt quả tang đối tượng vận chuyển gần 170 kg pháo lậu.

Đối tượng vận chuyển pháo lậu bị lực lượng chức năng bắt quả tang

Cụ thể, tại khu vực giáp sông biên giới Sê Pôn ở thôn Long Quy (xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Lê Quốc Hiệp (SN 1983, trú tại thôn Long Quy) vác trên vai bao nilon màu đen, bên trong có 1 thùng chứa 20 hộp giấy. Bên ngoài hộp giấy có nhiều màu sắc với ký hiệu C0834, bên trong chứa 36 ống hình trụ tròn nghi là pháo.

Lực lượng chức năng mở rộng hiện trường và phát hiện thêm 5 bao nilon màu đen, bên trong chứa thùng các-tông và các hộp giấy. Tổng cộng, có 120 hộp với tổng trọng lượng khoảng 168kg nghi là pháo nhập lậu.

Bước đầu Hiệp không thừa nhận hành vi vi phạm, nên Đồn Biên phòng Thuận phối hợp với Công an và Viện kiểm sát lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, khám nghiệm hiện trường, thu lượm giấu vết vân tay để phục vụ cho quá trình điều tra. Từ 4h sáng đến trưa cùng ngày, lực lượng biên phòng mới hoàn tất các hồ sơ để chuyển giao cho Công an huyện Hướng Hóa tiếp tục điều tra theo quy định.

Đại tá Lê Văn Phương – Chỉ huy trưởng Biên phòng Quảng Trị, kể từ khi có thông tin về Nghị định 137/2020/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 27/11/2020 về quản lý, sử dụng pháo tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo ở biên giới địa phương gia tăng rõ rệt.

Để ngăn chặn tình trạng trên, ngoài việc tăng cường lực lượng để đấu tranh với tội phạm, Biên phòng Quảng Trị sẽ phối hợp tuyên truyền để người dân khu vực biên giới hiểu rõ Nghị định 137/2020/NĐ-CP chỉ cho phép sử dụng pháo hoa sản xuất trong nước, loại pháo này không có tiếng nổ, và khi sử dụng thì phải đăng ký và phải cam kết đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Bắt đối tượng vận chuyển gần 170 kg pháo lậu tại khu vực biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO