Quảng Ninh triển khai nhiều giải pháp kích cầu du lịch theo hướng an toàn, hấp dẫn

Phạm Hoạch| 14/05/2020 09:19

(TN&MT) - Do ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến cho ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề. Để sớm phục hồi, phát triển trở lại ngành Du lịch, dịch vụ, Quảng Ninh đã chủ động xây dựng kịch bản riêng với nhiều gói kích cầu, ưu đãi cho du khách.

Cụ thể, trong tháng 5, tỉnh sẽ miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử cho nhân dân Quảng Ninh và du khách trong nước đến tỉnh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Từ ngày 1/6, tỉnh có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch. Đồng thời sớm triển khai việc nối dài tuyến xe bus miễn phí từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Hạ Long và Yên Tử, TP.Uông Bí, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan.

Bãi tắm tại Khu du lịch Bãi Cháy đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng 

Cùng với chiến dịch truyền thông, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn” tới du khách, Quảng Ninh tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới, trong đó, có khu nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Quang Hanh, phấn đấu khánh thành vào ngày 1/6, thêm điểm đến hấp dẫn du khách.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh và Chương trình nghệ thuật Khai mạc du lịch hè 2020 sẽ diễn ra từ ngày 16/5. Trong đó, chương trình nghệ thuật Khai mạc du lịch hè 2020 sẽ được tổ chức tại Khu du lịch nghỉ dưỡng FLC, phường Hồng Hải, TP Hạ Long.Trong Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh có nhiều hoạt động thu hút người dân và du khách như: Hội chợ OCOP Quảng Ninh; Lễ hội văn hóa ẩm thực Móng Cái hè 2020; Cuộc thi triển lãm cây tùng la hán Cô Tô; chùm sự kiện văn hóa văn nghệ, ẩm thực tại Uông Bí...

Khu vui chơi, giải trí của Tập đoàn Sun Group điểm đến hấp dẫn đối với du khách mỗi khi đến với Hạ Long

Cụ thể, mới đây, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020 với trên 200 đại biểu đến từ các sở, ngành, địa phương, hiệp hội du lịch, cơ sở kinh doanh  du lịch và dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, Đặng Huy Hậu khẳng định tại hội nghị, ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tỉnh Quảng Ninh trong đó có ngành du lịch đã khẩn trương xác định và thống nhất lại kịch bản tăng trưởng mới phù hợp với Chính phủ trong giai đoạn mới. Đay là thời điểm "vàng" để khẩn trương bắt tay triển khai hiệu quả các giải pháp đồng bộ từ phía các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp du lịch, trong đó tăng cường công tác quảng bá, tuyên truyền, kích cầu du lịch. 

Quảng Ninh là nơi sở hữu nhiều điểm du lịch đẹp, hấp dẫn, có hạ tầng cơ sở hiện đại, môi trường văn minh, thân thiện. Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có cùng việc triển khai các giải pháp phát triển ngành Du lịch phù hợp trong thời điểm này cũng như phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, du lịch Quảng Ninh hoàn toàn có thể kỳ vọng nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.

Hoạt động đón khách tham quan vịnh Hạ Long đã mở trở lại 

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng chỉ đạo ngành Du lịch và các địa phương tập trung thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, mang lại giá trị cho người sử dụng dịch vụ. Sở Du lịch tăng cường kết nối các địa phương trên cả nước nhằm xúc tiến du lịch, tổ chức các tuyến tham quan nội địa theo hướng mở các đường bay, khai thác tối đa sân bay quốc tế Vân Đồn. Từng bước phục hồi thị trường du lịch Đông - Bắc Á ở các khu vực đã kiểm soát dịch bệnh an toàn.

Song song với việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch, ngành du lịch cũng xây dựng các kịch bản ứng phó với từng diễn biến của dịch bệnh, dự trù phương án để phục hồi trong tình hình mới. Cùng với đó, ngành du lịch cũng xác định lại đối tượng du khách, tập trung vào thị trường nội địa, nhất là các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ, Tây Nam Bộ.

Các phương tiện đón khách du lịch tại cầu cảng đi tham quan huyện đảo Cô Tô

Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch, về phương án lâu dài, ngành Du lịch đề xuất tổ chức một số sự kiện để thu hút khách như: Tổ chức Tuần Du lịch Hạ Long và chương trình Carnaval Hạ Long 2020 vào dịp 2/9; Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh vào Carnaval Hạ Long 2020; chương trình Lễ hội dù bay quốc tế tại Hạ Long 2020. Cùng với đó, lấy ý kiến các sở, ngành, chuẩn bị thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng đến năm 2025, tầm nhìn năm 2035.

Đối với các địa phương tổ chức các hoạt động thu hút du lịch phù hợp quỹ thời gian còn lại của năm 2020 trong điều kiện phòng, chống dịch tốt, kiểm soát được tình hình. Riêng các địa phương: Cô Tô, Vân Đồn, Móng Cái tổ chức các sự kiện thúc đẩy mùa du lịch biển. Đồng thời, quyết liệt triển khai các biện pháp chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch, bảo đảm an toàn, thân thiện, văn minh cho du khách.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh xác định cần triển khai chiến dịch truyền thông, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn tới du khách trong nước và quốc tế.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh triển khai nhiều giải pháp kích cầu du lịch theo hướng an toàn, hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO